วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Toyota Camry ESport สปอร์ตจ๋าพันธุ์ใหม่..มาไกลจากออสซี่ด้วยราคา 1.639 ล้านบาท!!

       วันที่ 11/06/2015 โตโยต้าทำเซอร์ไพรส์ชาวไทยด้วยการแนะนำรถ D-Segment รุ่นพิเศษ Camry ESport ซึ่งเป็นโฉมเดียวกันกับในสหรัฐอเมริกา โดยนำเข้ามาจากออสเตรเลียทั้งคัน แถมยังให้อ็อพชันมาแบบจุใจ จะมีอะไรบ้างไปดูกันครับ..!!




       Toyota Camry ESport ที่พึ่งเปิดตัวไปนี้ บอกตามตรงเลยว่าเป็นรถที่ไม่คาดคิดว่าจะมาจำหน่ายในไทยจริงๆ เพราะบ้านเราพึ่งจะไมเนอร์เชนจ์ไปไม่นานและยังมีรุ่นตกแต่งพิเศษอย่าง Extremo อยู่แล้ว การมาครั้งนี้ของเอสสปอร์ตก็ต้องบอกว่าเข้ามาเพิ่มสีสันและเติมเต็มตลาดในระหว่างรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตรไฮบริดให้ลูกค้ามีทางเลือกเพิ่มเติมนั่นเอง

       Toyota Camry ESport สโลแกน “Look at me now” ใหม่นี้จะมีความแตกต่างจากรุ่นปกติอย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นแคมรี่รุ่น Big Minoechange ในอเมริกา จะเห็นได้จากการออกแบบที่มีความโฉบเฉี่ยวและเป็นวัยรุ่นมากกว่า กระจังหน้าโครเมียมรมดำแบบ Sport Type ช่องรับลมด้านล่างขนาดใหญ่ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์รมดำ และไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED (Day Time Running Lights) ที่จะอยู่ในโคมเดียวกับไฟเลี้ยว


       บริเวณเสา C จะมีการแปะแถบสีดำที่ต่อเมื่องมาจากบานกระจกซึ่งทำให้ตัวรถยาวขึ้น ไฟท้ายทรงสปอร์ต พร้อมสปอยเลอร์หลัง และท่อไอเสียแบบคู่ (Dual Muffler) เพิ่มความเร้าใจและสะกดสายตาทุกมุมมอง

       ในส่วนภายในนั้นจะเป็นสีทูโทน ซึ่งบริเวณแผงคอนโซลด้านซ้ายแอบคล้ายรุ่นน้องอย่าง Vios อยู่เหมือนกันแต่จะมีการตกแต่งแถบสีเงินไว้ด้วย โดยพวงมาลัยจะหุ้มด้วยวัสดุหนัง 3 ก้าน พร้อม Paddle Shift และมาตรวัดโทนสีฟ้า เบาะคู่หน้าสีดำสลับน้ำตาลทรงสปอร์ตเช่นเดียวกับแผงประตู ส่วนเบาะนั่งด้านหลังสามารถแยกพับแบบ 60:40 ได้ ที่สำคัญยังให้หลังคามูนรูฟมาด้วย พรมปูพื้นพร้อมสัญลักษณ์ Esport และชุดแป้นคันเร่งเบรกแบบสปอร์ต







       เครื่องยนต์นั้นจะใช้ 2AR-FE ขนาด 2.5 ลิตร Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 235 นิวตัน-เมตร ที่ 4,100 รอบต่อนาที (เทียบเครื่อง 2.5G มีแรงม้าเพิ่มขึ้น 3 ตัว และแรงบิดเพิ่มขึ้น 4 นิวตันเมตร) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sequential Shift และ Paddle Shift หลังพวงมาลัย และยังปรับเซ็ทช่วงล่างใหม่ Sport Suspension ให้สปอร์ตและมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น


ระบบความปลอดภัยยังให้มาแบบจุใจ ดังนี้
  • โครงสร้างนิรภัย GOA
  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกะทันหันหรือเบรกบนถนนลื่น
  • ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ช่วยกระจายแรงเบรกในแต่ละล้อให้ทำงานได้อย่างสมดุลเพื่อป้องกันอาการท้ายปัด
  • ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกอัตโนมัติในภาวะเบรกฉุกเฉิน ช่วยหยุดรถได้ในระยะสั้นที่สุด
  • ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ควบคุมรถให้ทรงตัวอย่างมั่นคง แม้บนทางโค้งหรือบนถนนที่เปียกลื่น 
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) ควบคุมรถและป้องกันการเกิดล้อหมุนฟรี
  • ระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวด้านหลังรถ (Rear Cross Traffic Alert) เซ็นเซอร์จะตรวจจับวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ด้านหลังรถ 
  • ระบบเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Monitor) ส่งสัญญาณเตือนที่กระจกมองข้างเมื่อมีรถในจุดอับสายตา 
  • ถุงลมเสริมความปลอดภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า, หัวเข่าคนขับ, ด้านข้าง และม่านถุงลม) 
  • เบาะนั่งคู่หน้าแบบ WIL (Whiplash Injury Lessening) ช่วยลดการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอเมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง
       "รถในตระกูล ESport เป็น DNA ใหม่ของโตโยต้าที่เน้นเรื่องภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของผู้ขับขี่ตาม Concept “Look at me now” โดย Camry Esport มีจุดเด่นที่การดีไซน์แบบสปอร์ตทั้งภายนอกและภายใน โตโยต้าได้พัฒนาสมรรถนะในการขับขี่ของ Camry Esport ด้วยการออกแบบช่วงล่างใหม่แบบ Sport Suspension ที่มีเฉพาะในรุ่นนี้เท่านั้น และเพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยอันเป็นจุดเด่นหลัก" วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าว 
       Toyota Camry ESport มีให้สีให้เลือก 7 สี. 5 สีใหม่ ได้แก่ Red Mica Metallic, Light Blue Mica Metallic, Dark Blue Mica Metallic, Diamond White, Silver Metallic และ 2 สีเดิม Gray Metallic กับ Attitude Black Mica

       Toyota Camry ESport เป็นรถที่นำเข้ามาจากออสเตรเลียทั้งคัน โดยสนนราคาไว้ที่ 1,639,000 บาท หากใครสนใจสามารถไปชมตัวจริงได้ที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศครับ..!!


ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้ที่ : https://www.facebook.com/pages/MZ-Crazy-Cars/1410003339233043
*********************************************************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น