วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

น้องใหม่ ไหวเปล่า? Benelli TNT600GT ทัวร์ริ่งใหม่..เด่นหลายจุด ยกชุดแค่ 3.44 แสนเท่านั้น!!

       ค่ายรถ Bigbike อีกค่ายที่กำลังมาแรง หลังจากที่เปิดตัวไปหลายโมเดลต่างก็มีกระแสตอบรับค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็น TNT300S เน็กเก็ตน้องเล็กสุดที่ยอดจองแน่นเอี้ยด..!! และยังรวมไปถึง BN600 และ TNT899 ที่ตามมาห่างๆ และรุ่นล่าสุดที่พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานกับรถสไตล์ทัวร์ริ่งอบ่าง TNT600GT ใหม่ ที่จะพกอะไรติดตัวมาบ้างนั้น ไปชมกัน!!




       บริษัท เบเนลลี คีเวย์ (ประเทศไทย) ได้เปิดตัว TNT600GT อย่างเป็นทางการ พร้อมตั้งมั่นเตรียมตะลุยตลาดไทย โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่คนที่ชื่นชอบรถทรงนี้และมีราคาที่สมเหตุสมผล พร้อมกับรูปลักษณ์ดีไซต์ที่ทันสมัยและสมรรถนะที่ดี กล้าที่จะไปลุยได้ทุกที่ทุกเวลา

       Benelli TNT 600GT มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์สไตล์ทัวร์ริ่งที่ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เริ่มจากทรวดทรงองเอวที่ดูบึกบึนนะ มีมัดกล้ามที่เน้นความแข็งแรง ไฟหน้าแบบโปรเจ็กเตอร์ที่ด้านบนจะเป็นไฟสูง มีชิลบังลมขนาดไม่ใหญ่มาก แฟริ่งด้านข้างอวบใหญ่มากครับ ด้านหน้าจะมีการฝังไฟหรี่และเป็นไฟเลี้ยวไปในตัวไว้อย่างเนียนสุดๆ ถึงแม้ว่าแฟริ่งจะมีขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่ทำให้ดูเทอะทะแต่อย่างใต ทั้งยังไม่ปกคลุมเสียจนลืมให้เห็นถึงความบึกบึนเครื่องยนต์ซึ่งเป็นบล็อกเดียวกันกับ BN600 นั่นแหละ มาตรวัดนั้นจะเป็นแบบอนาล็อกและดิจิตอลผสานเข้าด้วยกัน ซึ่งจริงๆแล้วมันเป็นอันเดียวกันกับรุ่นน้องอย่าง TNT300s เลยล่ะ แฮนเดิลบาร์ยกให้สูงขึ้นตามสไตล์ เบาะนั่งขนาดใหญ่แบบชิ้นเดียวนั่งสบายทั้งคนขับขี่และคนซ้อน



       ท่อไอเสียออกแบบมาให้สั้นวางไว้บริเวณใต้สวิงอาร์มเยื้องไปทางด้านขวาเพื่อบาลานซ์ที่ดี แต่การ์ดกันท่อก็ยังใช้ร่วมกับ TNT300s อีกเช่นเคย ไฟท้ายแบบ LED พร้อมไฟเลี้ยวที่วางไว้ข้างๆกัน ถือว่าเป็นการออกแบบที่เน้นความใหญ่โตที่พร้อมจะทะยานไปสู่จุดหมายอย่างมั่นคงและเต็มประสิทธิภาพ มิติอยู่ที่ยาว 2,150 มม. กว้าง 800 มม. สูง 1,180 มม. ความสูงจากตัวเบาะอยู่ที่ 800 มม. ระยะห่างฐานล้อ อยู่ที่ 1,430 มม.



       ถัดมาเราจะมาดูกันต่อ สำหรับแฟร์ริ่งเจ้า Benelli TNT 600GT เรียกได้ว่ามันใส่มาจัดตำแหน่งต่างๆ แล้วทำให้รถมันดูแน่ ดูเต็มขึ้น ปีแฟร์ริ่งด้านข้างค่อนข้างที่จะรับช่วงต่อจากการดีไซน์ของตัวถังน้ำมันได้อย่างลงตัว พร้อมตำแหน่งการวางเครื่องยนต์ ที่โชว์ให้เห็นถึงมัดกล้ามและพลังกำลังที่พร้อมจะพาคุณไปถึงจุดหมายปลายทางในทุกเส้นทางที่ใจอยากจะไปถึงนั่นเอง

       ขุมพลังนั้นจะใช้เครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง 600 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 83.90 แรงม้า ที่ 11,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 54.6 นิวตันเมตร ที่ 10,500 รอบต่อนาที จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงหัวฉีดอิเล็คทรอนิค DELPHI INJECTION 
ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบส่งกำลังพร้อมเกียร์ 6 สปีด และยังจัดโช้คอัพด้านหน้าแบบ USD ขนาดใหญ่ถึง 50 มม. โช้คอัพหลังเป็นอลูมินั่มอัลลอยด์ สวิงอาร์มวางเยื้องไปทางด้านขวา พร้อมปรับความหนืดได้ 


       รถคันนี้ไม่มีเบรค ABS แต่ก็ยังให้เบรกหน้าแบบดิสก์คู่ขนาด 320 มม. ลูกสูบคู่คาลิปเปอร์ ส่วนด้านหลังเป็นดิสก์เบรกขนาด 260 มม. ลูกสูบคู่คาลิปเปอร์ พร้อมยางหน้าไซส์ 120/55-ZR17 หลังไซส์ 180/55-ZR17 ถือว่าจัดเต็มพิกัด เข้าโค้งได้สบายหายห่วง 


       Benelli TNT 600GT คันนี้รวมกระเป๋า 3 ใบในราคา 344,000 บาท ถือว่ากำลังดีเลยนะกับสิ่งที่ให้มาค่อนข้างจะคุ้ม แถมยังได้รูปลักษณ์การดีไซต์ที่ใครๆเห็นเป็นต้องมองอ่ะ ถึงแม้จะมีชิ้นส่วนที่ใช้ร่วมกันในบางรุ่น คงเป็นที่เรื่องของการลดต้นทุนในการผลิต แต่ก็คงไม่ใช่เรื่องที่เสียหายครับ อยู่ที่คุณว่าจะตัดสินใจยังไง..!!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้ที่ : https://www.facebook.com/pages/MZ-Crazy-Cars/1410003339233043?ref=hl
******************************************************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น