วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

คุณพระ! ภาพหลุดสิทธิบัตร All New Mitsubishi Pajero Sport เปิดตัวในไทยที่แรกของโลก!!

       หลังจากที่มีภาพ Spyshot ที่ว่ากันว่ามันคือ Mitsubishi Pajero Sport 2016 เมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งทางเราก็เคยได้แจ้งข่าวให้ทราบแล้ว แต่ล่าสุดมีภาพหลุดสิทธิบัตรแบบชัดทุกรูขุมขนของ Pajero Sport ออกมาจนได้..!!



       Mitsubishi Pajero Sport หรือในบ้านเราเรียก PPV จะต้องออกรุ่นโฉมใหม่เพื่อที่จะออกมาต่อกรกับบรรดาเพื่อนพ้องทั้งหลาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ All New Fortuner ที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่แทบทุกว่า แต่แล้วก็ได้มีภาพหลุดสิทธิบัตรของ Pajero Sport 2016 นั่นหมายถึงมันกำลังจะเปิดตัวออกสู่สายตาสาธารณะชนในไม่ช้านี้

       การดีไซต์รวมถึงมิติตัวถังจะต่างจากรุ่นเดิมค่อนข้างจะชัดเจน และมีทิศทางการออกแบบที่เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง Mitsubishi Outlander ที่พึ่งจะปรับโฉม Minorchange ไปเมื่อไม่นานมานี้ ด้านหน้าดีไซต์กระจังและไฟหน้าให้สอดรับกัน และจะมีแถบสีโครเมียมกรีดลากเป็นทางยาวจากบริเวณไฟหน้าลงมาถึงกันชนและคลุมกรอบไฟตัดหมอกอีกที ช่องรับลมขนาดใหญ่พร้อมกัชนหน้าตกแต่งโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม


       ด้านข้างจะมีเส้นสายเหมือน All New Triton และโป่งล้อจะเป็นชิ้นเดียวกับตัวถัง ไม่ใช้แบบพลาสติกแปะแล้ว บริเวณขอบกระจกจะมีการเดินเส้นโครเมียมเพื่อให้ดูหรูหรา และกระจกบานที่สามจะลาดเฉียงขึ้นด้านบนเพื่อให้ดูสปอร์ตมากขึ้น

       ส่วนด้านท้ายจะมีความยาวมากกว่ารุ่นเดิม เส้นสายข้างตัวรถยังสอดรับกับไฟท้ายทรงแปลกตาเพราะว่าลากตั้งแต่ครึ่งคันลงมาถึงกันชนท้ายเลย ถึงแม้ว่ารถคันนี้จะใช้พื้นฐานเดียวกันกับ All New Mitsubishi Triton แต่การออกแบบจะต่างกันชัดเจนมาก และเหมือนจะยกดีไซต์มาจาก Mitsubishi GR-HEV Concept ทั้งๆที่เป็นต้นแบบของรถกระบะ แต่กระบะ Triton กลับมีความใกล้เคียงกันน้อยมากเสียจนหลายคนตกใจ แต่หากจะคิดว่ามิตซูบิชิจะเก็บดีไซต์จากตัว GR-HEV Concept มาใส่ไว้ใน Pajero Sport 2016 แทน ก็ถือว่าสมเหตุสมผล


Mitsubishi GR-HEV Concept

       ส่วนรายละเอียดเครื่องยนต์แน่นอนว่าจะได้มาจาก All New Triton คือคลีนดีเซล 2.4 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตันเมตร ส่วนอีกตัวเลือก ให้กำลัง 154 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตันเมตร และอาจจะมีทางเลือกที่เพิ่มขึ้นแต่ต้องรอทางมิตซูฯยืนยันอีกที

       All New Mitsubishi Pajero Sport 2016 รุ่นใหม่นี้แน่นอนว่าจะมาเป็นอีกตัวเลือกในบรรดาคลาสเดียวกันก็จะมี Toyota Fortuner, Isuzu MU-X, Chevrolet Trailblazer และ Ford Everest ซึ่ง Pajero Sport 2016 จะเปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของโลกอีกประมาณ 1-2 เดือนต่อจากนี้ครับ ใครที่รออยู่ก็เก็บตังค์ไว้รอเลย^^

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้ที่ : https://www.facebook.com/pages/MZ-Crazy-Cars/1410003339233043?ref=hl
******************************************************************************************

ที่มา noticiasautomotivas.com.br

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น