วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Mazda ญี่ปุ่นประกาศยอดจอง MX-5 พุ่งทะลุ 5 พันคันภายในหนึ่งเดือน..!!

       Mazda MX-5 รถยนต์ Roadster ขวัญใจของคนทั้งโลก หลังจากที่ได้เปิดตัวไปก็เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย ถือแม้การออกแบจะไม่ได้อิงจาก KODO Design มากนัก เพราะยังต้องรักษาภาพลักษณ์เดิมไว้พอสมควร..!!


       ล่าสุด Mazda Motor Corporation ประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศยอดจองของ All New Mazda MX-5 ที่เปิดตัวไปจนครบ 1 เดือนเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมียอดจองทั้งสิ้น 5,042 คัน แสดงให้เห็นถึงกระแสตอบรับอย่างดี

       ซึ่งยอดจองทั้งหมดจะแบ่งออกตามรุ่นต่างๆดังนี้ รุ่น S Special Package มียอดจองมากที่สุดถึง 52 เปอร์เซ็นต์ ส่วนรุ่น S Leather Package มียอดจองคิดเป็น 39 เปอร์เซ็นต์ และรุ่น S เป็นรุ่นเริ่มต้นจะมียอดจองคิดเป็น 9 เปอร์เซ็นต์ และลูกค้าส่วนใหญ่ถึง 74 เปอร์เซ็นต์ ยังเลือกรุ่นเกียร์ธรรมดามากกว่าเกียร์อัตโนมัติอย่างชัดเจน

       และสีที่ลูกค้ามีการสั่งจองมากที่สุดก็คือสีแดง 
Soul Red (สีโปรโมท) มีมากถึง 41 เปอร์เซ็นต์ สี Ceramic Metallic มี 21 เปอร์เซ็นต์ และสีขาว Crystal White Pearl Mica มี 12 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมี Option พิเศษเพิ่มเติมอย่างเครื่องเล่น CD/DVD และระบบรับสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอลที่มีลูกค้าสั่งจองมากถึง 79 เปอร์เซ็นต์ ในรุ่น รุ่น S Special Package

       ในแง่ของกลุ่มคนแบ่งตามอายุผู้ใช้จะเห็นได้ว่ามีช่วงอายุระหว่าง 
40-60 ปี และลูกค้ายังบอกอีกว่า MX-5 คันนี้มีเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ และการกระจายน้ำหนักของรถที่สมดุลกัน จึงทำให้มีความสนุกสนานในยามขับขี่ และพวกเขายังอยากจะขับรถคันนี้ทุกวันหยุดอีกด้วย เพราะถือว่าเป็นความสุขอีกอย่างหนึ่ง..!!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ>> https://www.facebook.com/pages/MZ-Crazy-Cars/1410003339233043
***************************************************************************************
ที่มา responsejp

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น