วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Qingling-Isuzu เปิดตัวปิคอัพ TF ช่วงกระบะยาวใหม่ กับโมเดลในตำนาน!

     จากงานแสดงรถ 2017 Shanghai Auto Show ที่จัดขึ้นในประเทศจีน มีรถหลากหลายโมเดลเปิดตัวกันเป็นว่าเล่น แต่มีรถรุ่นหนึ่งที่คิดว่าชาวไทยต้อง 'งง' ว่ายังมีขายอยู่อีกหรอเนี่ย?


ล่าสุด Qingling-Isuzu ได้เปิดตัว Isuzu TF ช่วงกระบะยาวใหม่ หรือโมเดลนี้เราเรียกติดปากว่า 'อีซูซุ มังกรทอง' ที่เคยทำตลาดในไทย (Qingling-Isuzu จะขายรถอีซูซุเพื่อการพาณิชย์ทั้งหนักและเบา ส่วน D-Max และ MU-X จะขายโดยบริษัท Jiangxi-Isuzu)

Isuzu TF แม้จะเป็นโมเดลที่กำเนิดมาแล้วนับยี่สิบปี แต่ปัจจุบันก็ยังมีการแต่งหน้าทาปากให้อยู่เสมอๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นข้อบังคับส่วนไหนหรือเปล่าที่ Qingling-Isuzu ไม่สามารถเปิดตัวขายกระบะโมเดลที่ใหม่กว่าได้ แต่ในเมื่อมี TF อยู่ในมือก็ต้องสร้างความแปลกใหม่เพื่อให้อยู่ในตลาดต่อไป


ด้วยความที่เป็นโมเดลเก่า แน่นอนว่าจะไปสู้รถยุคใหม่ไม่ได้ ดังนั้น Isuzu TF จึงถูกวางตำแหน่งไว้ในปิกอัพระดับล่างที่มีคู่แข่งอยู่มากมายไม่แพ้กระบะยุคใหม่

การออกแบบภายนอกนับตั้งแต่ฝากระโปรงหน้ายาวไปถึงห้องโดยสารไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น นอกจากใบหน้าที่ศัลยกรรมใหม่ทั้งหมด ไฟหน้าธรรมดาทรงเหลี่ยม กระจังหน้าโครเมี่ยมรูปตัว U พร้อมโลโก้ ISUZU ส่วนกันชนหน้าก็เล่นกับแถบสีดำซ้ายไปขวา 


กระบะท้ายรุ่นนี้จะเป็นช่วงยาว เพิ่มเส้นสายโป่งล้อ และไฟท้ายกับฝาท้ายใหม่ ดูๆ แล้วเขาก็พยายามนำดีไซน์ยุคใหม่ไปประยุกต์ใช้เหมือนกัน แต่ด้วยความที่เป็นรถยุคเก่าจะให้สวยเลิศเลอคงเป็นไปไม่ได้ ขนาดมิติรถจะมีความยาว 5,524 มิลลิเมตร กว้าง 1,690 มิลลิเมตร สูง 1,675 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 3,379 มิลลิเมตร

ภายในจะแตกต่างไปจากรุ่นตัวถังปกติปี 2015 ที่ขายในจีนอย่างสิ้นเชิง ดูทันสมัยและหรูหรากว่าเดิมมาก พวงมาลัยสี่ก้านพร้อมปุ่มมัลติฟังก์ชั่นควบคุมเครื่องเสียง และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control มีจอระบบสัมผัสเล่น วิทยุ, CD, MP3, MP5 ได้ พร้อมระบบนำทาง GPS และระบบปรับอากาศแบบธรรมดา


เครื่องยนต์จะเป็นดีเซล ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 131 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ ในรุ่นตัวถังปกติจะมีเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร และเบนซิน 2.6 ลิตร

     ระบบความปลอดภัยของ Isuzu TF 2017 จะมีระบบเบรคป้องกันล้อล็อก ABS, ระบบเซ็นทรัลล็อก, กุญแจ Smart Keyless ในส่วนของราคายังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด!


ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิก!
***************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น