วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เผยแล้ว New BMW 7 Series 2016 อย่างเป็นทางการ..พร้อมเทคโนโลยีสุดหรู..!!





       สิ้นสุดกันที BMW ค่ายรถยนต์หรูจากเยอรมันได้ฤกษ์เปิดตัว 7-Series 2016 โฉมใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ซุ่มมานานและได้มีภาพหลุดออกมามากมาย แต่เห็นหน้าตาแล้วยังงงๆว่านี่เปลี่ยนแล้วใช่ไหม แต่ชั่งเถอะ! เราไปดูกันดีกว่าว่าเขาจะมีอะไรเด็ดๆติดตัวและจะฝ่าคู่แข่งอย่าง S-Class ได้หรือไม่?

       BMW 7 Series ใหม่นี้ ไม่ได้เปลี่ยนลุคไปมากอย่างที่เราคิด เพราะยังคงให้ความงามและสปอร์ตพรีเมียมไม่ต่างจากรุ่นเดิมมากนัก แต่ถึงกระนั้นก็ยังพอมีส่วนที่จับต้นชนปลายได้ไม่น้อย และทำให้รถคันนี้ดูสง่างามมากขึ้นซะด้วยสิ 

       ภายนอกนั้นโดดเด่นด้วยไฟหน้าดีไซต์ใหม่ให้ใหญ่ขึ้นและยาวไปจะถึงกระจังหน้า ไฟหน้าเป็นแบบเลเซอร์ แบบเดียวกันที่สิงสถิตอยู่ใน i8 ที่สามารถส่องสว่างได้ไกลสูงสุดถึง 600 เมตร ซึ่งมากกว่าหลอดแบบ LED ถึงสองเท่าพร้อมระบบ BMW Selective Beam ช่วยกระจายแสงได้ตามสภาพจราจร ทำให้ไม่แยงตาผู้ขับขี่คันอื่นบนท้องถนน 




       ด้านข้างตัวรถไม่ต่างจากเดิมมากเพียงแต่จะเพิ่ม Air Breather ซึ่งจะช่วยในเรื่องของอากาศพลศาสตร์ ด้านท้ายโฉบเฉี่ยวด้วยปลายท่อไอเสัยคู่แบบโครเมียมและไฟท้ายแบบ LED เพิ่มความสว่างและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

       BMW 7 Series มีความยาวทั้งหมด 5,098 มม. กว้าง 1,902 มม. และสูง 1,467 มม. ฐานล้อยาว 1,902 มม. ส่วนในรุ่นฐานล้อยาวพิเศษ จะยาวขึ้นเป็น 5,238 มม. กว้าง 1,902 มม. และความสูง 1,479 มม. ฐานล้อขยายเพิ่มเป็น 3,210 มม. โครงสร้างตัวถังแบบ Carbon Core ที่รวมเอาวัสดุ CFRP กับเหล็กและอลูมิเนียมมาผสานกัน ทำให้น้ำหนักเบาลงกว่ารุ่นก่อนถึง 130 กิโลกรัม และยังให้ความแข็งแรงสำหรับการปกป้องผู้โดยสารในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุได้ดีกว่าเดิม




       ภายในห้องโดยสารใช้วัสดุหนังที่มีคุณภาพ พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีเพิ่มความหรูหรามากมาย หน้าจอแสดงผลแบบสัมผัส iDrive พร้อมฟังก์ชั่น BMW Gesture Control สั่งงานด้วยท่าทางของมือผ่านเซ็นเซอร์แบบ 3 มิติ ซึ่งจะช่วยให้การเข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆทำได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับเพิ่ม-ลดเสียง รับสาย-วางสายโทรศัพท์ ก็สามารถทำได้ง่าย 

       เบาะนั่งขนาดใหญ่ซึ่งปรับได้หลากหลายทิศทางตามความต้องการของผู้ใช้ ทั้งยังมีพื้นที่ด้านหลังที่กว้างขวางและฟังก์ชันต่างๆครบครันบริเวณคอนโซลกลางตัวรถที่มีแป้นวางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ พร้อมระบบนวดผ่อนคลายที่ฝังอยู่ในเบาะนั่ง เพิ่มความสะดวกสบายขึ้นอีกระดับ





       ในเรื่องของเครื่องยนต์นั้นจะมีให้เลือกหลากหลายทั้งแบบ 6 สูบ, 8 สูบ และแบบปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งในรุ่นเริ่มต้น 730d จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ TwinPower Turbo ที่มีความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 265 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 620 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-2,500 รอบต่อนาที และสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 6.1 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดแต่ถูกจำกัดไว้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

       ในรุ่มท็อปจะใช้เครื่องยนต์ 750i V8 ขนาด 4.4 ลิตร TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุดมากถึง 450 แรงม้า ซึ่งจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ xDrive เพียงแบบเดียวเท่านั้น

       และตัวสุดท้ายในรุ่น 740e และ 740Le จะเป็นเครื่องยนต์เบนซินใหม่ 4 สูบ พร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้ามีแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน ซึ่งทำกำลังสูงสุดได้มากถึง 326 แรงม้า ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยต่ำเพียง 2.1 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือประมาณ 47.6 กม./ลิตร ตามมาตรฐานยุโรป รวมถึงยังสามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวด้วยความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. หรือเป็นระยะทางสูงสุด 40 กิโลเมตร


       ระบบต่างๆรวมไปถึงระยยความปลอดภัยก็มีมาให้ครบ เช่น หลังคาแบบ Panoramic Sky Lounge LED, ระบบไฟห้องโดยสาร Ambiance Lighting, ไฟ LED บริเวณพื้นห้องโดยสาร, กุญแจแบบ Display Key รวมถึงระบบ HUD สำหรับแสดงความเร็วบนกระจกหน้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด, ระบบ Driving Assistant ช่วยดูแลการขับขี่, ระบบ Lane Keeping Assistant ช่วยทำให้ตัวรถขับเคลื่อนแบบกึ่งอัตโนมัติในสภาพการจราจรติดขัด
รวมถึงระบบ Remote Control Parking สำหรับควบคุมการจอดรถด้วยรีโมท ซึ่งจะเป็นประโยชน์หากต้องรถจอดในที่แคบ โดยสามารถยืนควบคุมได้แม้ไม่ได้อยู่ในรถในวงรัศมีไม่เกินสิบเมตร (ซึ่งเป็นรถคันแรกในโลกที่ใช้ระบบนี้)

       BMW 7 Series ใหม่ ถือว่าเตรียมตัวและอัดเทคโนโลยีใหม่ๆมาแบบจุใจ แม้ว่าภายนอกไม่ได้เปลี่ยนไปมากนักแต่ก็ทำให้ดูดี และดูภูมิฐานขึ้นมากพอสมควร ส่วนแผนการเปิดตัวในไทยนั้นคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในสิ้นปีนี้ถึงต้นปี 2016..!!



ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้ที่ : https://www.facebook.com/pages/MZ-Crazy-Cars/1410003339233043
*********************************************************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น