วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Mitsubishi มาเลเซียเรียก Triton ปี 06-14 เข้ารับการแก้ไขพิษถุงลมฯ Takata!

        พิษนี้ร้ายกว่าพิษงูเสียอีก! จากข่าวคราวถุงลมมหาภัย Takata ที่เป็นซัพพลายเออร์ของค่ายรถต่างๆ ตรวจพบว่าอาจทำอันตรายให้กับคนในรถได้เมื่อถุงลมฯทำงาน ทำให้ค่ายรถต่างๆ เรียก Recall รถของตนเข้าไปตรวจเช็คกันเป็นว่าเล่น!


ล่าสุดทาง Mitsubishi Motors Malaysia (MMM) ก็ได้ประกาศเรียก Recall รถกระบะบรรทุก Triton ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2006 ถึงปี 2014 เข้าศูนย์บริการเพื่อรับการเปลี่ยนถุงลมนิรภัยใหม่ เพราะรถรุ่นดังกล่าวจะใช้ของ Takata ซึ่งเมื่อถุงลมฯทำงานและพ่องตัวอาจมีเศษโลหะที่พุ่งออกมาโดนผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารจนได้รับอันตรายได้

โดยการเรียกกลับรถครั้งนี้จะเป็น Mitsubishi Triton ขับสี่รุ่นเครื่องยนต์ 3.2L , 2.5L และ 2.5L VG Turbo รวมทั้งสิ้น 35,115 คัน นอกจากนี้ยังมีการเรียกรีคอลกระบะ Triton บางรุ่นที่ได้มีการติดอุปกรณ์เสริม 
ซึ่งอาจทำให้ระบบสวิทช์ไฟเลี้ยวและระบบไฟอื่นๆ ทำงานผิดปกติได้


หน้าเว็บของ Mitsubishi Malaysia จะสามารถให้ผู้ใช้รถที่เข้าข่ายตรวจสอบหมายเลขเครื่องเพื่อเข้ารับบริการแก้ไขถุงลมฯ ที่มา : mitsubishi-motors.com.my

นาย Yang Won-Chul ซีอีโอของ MMM กล่าวว่า "ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของเรา ทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกแก่ท่านที่จะต้องนำรถเข้ามาเปลี่ยนถุงลมนิรภัยแบบใหม่ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น"

       Mitsubishi Triton ไม่ใช่รุ่นแรกในมาเลเซียที่มีการ Recall เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการเรียก Mitsubishi Lancer ที่ผลิตในเดือนกันยายน ปี 2004 ถึงเดือนเมษายน ปี 2006 เข้าไปตรวจเช็คเรื่องถุงลมนิรภัยเช่นกัน!


ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา paultan.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น