วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Chevrolet เทียบความแข็งแรงของ Silverado กับ F-150 ด้วยการทิ้งอิฐลงพื้นกระบะ!

       ฟอร์ดเป็นเจ้าตลาดรถกระบะบรรทุกอันดับ 1 ของสหรัฐฯ ยาวนานมาถึง 39 ปี ก็ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมามากมาย แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาก็มีคู่แข่งที่นำรถของตนไปเปรียบเทียบเพื่อให้เห็นความแตกต่างในหลายๆด้าน!



ซึ่งเมื่อ 5 ปีที่แล้วทาง Chevrolet ก็เคยนำเอา Silverado กับ Ford F-Series มาทำการเปรียบเทียบกันในเรื่องของการบิดตัวของโครงสร้างโดยการปีนไต่พื้นที่มีระดับต่างกัน และในปัจจุบันรถทั้ง 2 รุ่นก็เข้าสู่เจนเนอร์เรชั่นใหม่แล้ว โดยทาง Ford ได้นำเทคโนโลยีอลูมิเนียมที่มีความแข็งแรง ยืดหยุ่น และนำหนักเบาที่ใช้ในระดับราชการทหาร มาใช้กับกระบะ F-Series เจนเนอร์เรชั่นใหม่ของตน ซึ่งจะใช้ในส่วนเปลือกตัวถังทุกส่วนรอบคัน

ด้วยเหตุนี้ Chevrolet จึงเอาจุดนี้มาเปรียบเทียบกับ Silverado ที่ยังใช้เหล็กแบบเดิมว่าใครจะแข็งแรงกว่ากัน โดยการทิ้งก้อนอิฐหนัก 7.7 กิโลกรัม หลายๆก้อนน้ำหนักรวม 350 กิโลกรัม ทิ้งลงมาจากความสูงเท่าๆกัน ใส่พื้นกระบะของทั้งสองรุ่น โดยเป็นพื้นกระบะเปล่าๆที่ออกมาจากโรงงาน 




ผลปรากฏว่าพื้นกระบะของ Silverado ที่ทำการขึ้นรูปจากเหล็กนั้นจะมีรอยบุบและถลอกให้เห็นตามสมควรที่จะเป็น และทางฝั่งของ Ford F-150 ที่นำมาเปรียบเทียบในครั้งนี้จะมีรอยบุบค่อนข้างมาก ทั้งยังมีรอยฉีกขาดของพื้นกระบะอลูมิเนียม เท่านั้นยังไม่พอ ทางเชฟโรเล็ตยังมีการทดสอบต่อไปโดยนำเอากล่องเหล็กหนักๆ วางไว้ขอบกระบะ ก่อนที่จะผลักลงมายังพื้นกระบะ

การทดลองนี้จะทำทั้งสิ้น 14 ครั้ง โดย Silverado จะมีแค่รอยเล็กน้อย 12 ครั้ง ส่วนอีก 2 ครั้งกระบะจะถูกเจาะเป็นรูเล็กๆเท่านั้น ทางด้าน F-150 กระบะจะฉีกขาดเจาะเป็นรูใหญ่กว่าถึง 13 ครั้ง จาก 14 ครั้ง



การที่ Chevrolet กล้าทำการเปรียบเทียบก็เพราะเป็นอีกวิถีทางหนึ่งในการขัดขวางกระบะเบอร์ 1 อย่างฟอร์ด แต่ก็ถือว่าทำได้ในดินแดนเสรีภาพ โดยมีพยานและสามารถเสนอเป็นข่าวสารได้โดยไม่ต้องกลัวการถูกฟ้อง

       ด้านผู้บริโภคก็มองว่าการทดสอบครั้งนี้อาจจะเห็นความแตกต่างก็จริง แต่ในชีวิตจริงคงไม่มีใครไปทำอะไรแบบนั้น เพราะในการใช้งานยังไงก็ต้องใส่พื้นปูกระบะอยู่แล้ว ทางด้าน Ford ก็ออกมากล่าวว่า "เป็นธรรมดาที่คู่แข่งจะออกมาโจมตีเราในฐานที่เราผู้นำมาถึง 39 ปี ซึ่งเทคโนโลยีอลูมิเนียมที่เราใช้จะมีความทนทานสูง ไร้สนิม นั่นหมายถึงการลดค่าใช้จ่ายการซ่อมแซมในระยะยาว"


ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา truckyeah.jalopnik.com, caronline.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น