วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Honda Thailand ประกาศ Recall เรียกรถหลายรุ่นเข้าตรวจสอบถุงลมนิรภัย Takata!

       หลายคนอาจเคยตั้งคำถามว่าทำไมบ้านเราไม่มีการเรียกรถ Recall ไปตรวจสอบบ้างเลยหรือ หลังจากข่าวคราวในต่างประเทศมีการประกาศเรียกรถไปตรวจสอบกันให้เห็นอยู่เป็นประจำ!


ซึ่งล่าสุดบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ก็ได้ประกาศ Recall รถยนต์ของตนกลับไปตรวจสอบชุดถุงลมนิรภัย Takata ที่มีปัญหาและแต่ละค่ายที่ใช้ก็เรียก Recall กันไปแล้วทั่วโลก แต่ในประเทศไทยถือว่าเป็นเรื่องที่พบไม่ได้บ่อยนักที่ค่ายรถจะกล้าออกมาประกาศผ่านเว็บไซต์ของตนอย่างเปิดเผย เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่ว่าค่ายไหนๆ เมื่อจะเรียกรถกลับไปปรับปรุงแก้ไขก็จะส่งจดหมายไปยังผู้ใช้รถโดยตรง ไม่ได้บอกผ่านสื่อ

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คนใช้รถบางท่านไม่ได้รับข่าวสารที่ชัดเจน หรือจดหมายส่งไปไม่ถึงเนื่องจากมีการเปลี่ยนเจ้าของในรูปแบบการซื้อขายต่างๆ ทำให้พลาดข้อมูลในส่วนนี้ไปและทำให้การประกาศ Recall ไม่ทั่วถึง การออกมาบอกผ่านเว็บไซต์ตนเองหรือผ่านสื่อก็จะยิ่งทำให้ผู้บริโภคที่เข้าข่ายเข้าถึงได้ง่ายและทั่วถึง ซึ่งเมื่อปี 2555 บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ก็เคยออกมาประกาศผ่านสื่อ เรียกรถ Mitsubishi Mirage กว่าหมื่นคัน เข้ารับการเปลี่ยนมาตรวัดน้ำมัน จากการแสดงผลปริมาณที่คลาดเคลื่อน


โดยประกาศของฮอนด้าจะออกมาชี้แจง ดังนี้

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์รถยนต์ฮอนด้า

จากการที่ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ได้มีการเรียกรถยนต์ฮอนด้า เพื่อเข้ารับการตรวจสอบชุดถุงลมด้านผู้ขับขี่และผู้โดยสารนั้น ทางบริษัท ฯ ใคร่ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่าปัญหาดังกล่าวนี้เกิดจากการทำงานที่ผิดปกติของชุดสร้างแรงดันก๊าซในชุดถุงลม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีสาเหตุมาจากกระบวนการผลิตชิ้นส่วนของบริษัทผู้ผลิตชุดถุงลม ซึ่งอาจจะส่งผลให้ขณะถุงลมทำงานในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า ชุดสร้างแรงดันก๊าซมีความเป็นไปได้ที่อาจจะมีการสร้างแรงดันที่มากกว่าแรงดันที่กำหนด

รายละเอียดของรุ่นรถที่ต้องตรวจสอบชุดถุงลมด้านผู้ขับขี่
รุ่นรถที่เข้าข่ายในกรณีดังกล่าวข้างต้น คือ
- City รุ่นปี 2004-2012
- Jazz รุ่นปี 2006 - 2012
- Civic รุ่นปี 2006-20011
- CR-V รุ่นปี 2007-2011

รายละเอียดของรุ่นรถที่ต้องตรวจสอบชุดถุงลมด้านผู้โดยสาร
รุ่นรถที่เข้าข่ายในกรณีดังกล่าวข้างต้น คือ
- City รุ่นปี 2003-2009
- Jazz รุ่นปี 2004 - 2009
- Civic รุ่นปี 2003-2009
- CR-V รุ่นปี 2002-2009
- Stream รุ่นปี 2002-2004

โดยรายละเอียดของหมายเลขตัวถังรถยนต์ ท่านสามารถติดต่อสอบถามได้จากศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ ตามรายละเอียดของหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้แจ้งไว้ด้านล่างของเอกสารนี้ปัจจุบันนี้ทางบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมด้านอะไหล่ในการให้บริการแก่ลูกค้า โดยบริษัท ฯ จะออกจดหมายแจ้งเชิญลูกค้าที่อยู่ในข่ายกรณีดังกล่าวโดยเร็วที่สุด เพื่อเข้ารับบริการและเปลี่ยนชิ้น ส่วนใหม่ ที่ศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

บริษัทฯ ขอเรียนย้ำให้ทราบว่า มาตรการดังกล่าวนี้เป็นมาตรการในเชิงป้องกันที่บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้าทุกท่าน ซึ่งเป็นหลักการทำงานของบริษัทฯเสมอมา และต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้น กับท่านลูกค้า มา ณ โอกาสนี้!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา honda.co.th Via. headlightmag.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น