วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ทีเซอร์แรก Mazda 3 Minorchange ถูกตีพิมพ์แล้วในญี่ปุ่น พร้อมเครื่องใหม่ 1.5 ดีเซล!

       Mazda 3 โฉมปัจจุบันเปิดตัวทำตลาดในไทยราวๆ 2 ปี ก็เข้าช่วงที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยน Minorchange ในตลาดโลกกันแล้ว ซึ่งในบ้านเราก็มีหวังที่จะได้เห็นตัวเป็นๆปลายปีนี้!

หลังจากเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้มีการเผยแพร่ภาพหลุดโบว์ชัวร์ของ Mazda 3 Minorchange ด้านหน้ารถกันจะจะ ทำให้เห็นการรูปแบบการเปลี่ยนแปลงที่ต่างไปจากเดิม และล่าสุดทีเซอร์ชุดแรกก็ถูกตีพิมพ์ลงหนังสือพิมพ์ในญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย (ในญี่ปุ่นจะใช้ชื่อว่า Axela)


การออกแบบจะไม่ทำให้ต่างไปจากเดิมมากนัก ปรับในจุดที่สมควรจะปรับ อย่างเช่นไฟหน้าจะเพิ่มวงแหวนไฟ DRL ให้เข้มและหนาขึ้น กระจังหน้าโครเมียมเพิ่มความอวบของเส้นสาย ทำให้คล้ายรุ่นน้อง Mazda 2 และ CX-3 และปรับทรงไฟตัดหมอกเสียใหม่

ในส่วนภายในจะปรับพวงมาลัยให้ดูสปอร์ตมากขึ้น รวมถึงปุ่มควบคุมต่างๆ และคอนโซลเกียร์กับปุ่มควบคุม MZD Connect ก็ถูกจัดระเบียบใหม่เช่นกัน พูดง่ายๆคือเอาความพอดีของ Mazda 6 และ Mazda CX-9 มาปรับใช้นั่นเอง


ในส่วนของเครื่องยนต์จะมีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ เริ่มจากเครื่องดีเซล เทอร์โบ 1.5 Skyactiv-D ที่จำหน่ายในยุโรปก่อนหน้านี้ กำลัง 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร อีกตัวคือเครื่องดีเซล 2.2 Skyactiv-D กำลัง 175 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร ตัวเดียวกันที่ประจำการอยู่ใน CX-5

ต่อมาเป็นเครื่องเบนซิน 2.0 Skyactiv-G กำลัง 155 แรงม้า แรงบิด 196 นิวตันเมตร ทั้งหมดจะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และสุดท้ายเป็นเครื่องเบนซิน 2.0 Skyactiv-Hybrid ขนาด 2.0 ลิตร 99 แรงม้า แรงบิด 142 นิวตันเมตร มอเตอร์ไฟฟ้า 82 แรงม้า แรงบิด 207 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติแปรผัน CVT

       กำหนดเปิดตัวในญี่ปุ่นจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ซึ่งในบ้านเราอย่างเร็วที่สุดน่าจะได้เห็นในงาน Motor Expo ปลายปีนี้ อย่างช้าก็ต้นปี 2017!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา indianautosblog.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น