วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ปิกอัพพันธุ์แกร่งรุ่นใหม่จาก Zhongxing (ZX Auto) เตรียมทำตลาดในแดนมังกร!

       บริษัทรถยนต์ในเมืองจีนแผ่นดินใหญ่อย่าง Zhongxing (ZX Auto) เตรียมเปิดตัวรถปิกอัพรุ่นใหม่ที่มีรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งและดุดัน ซึ่งจะเป็นรถปิกอัพที่ใหญ่และสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา!




รถปิกอัพรุ่นดังกล่าวยังไม่มีการเปิดเผยชื่อออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจจะมีในนาม Dingzhuang Zhao ก็เป็นได้ โดยการออกแบบจะมาในสไตล์อเมริกัน กระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมชุดไฟหน้าดวงโต ที่จัดโปรเจกเตอร์และไฟหรี่แบบ LED มาให้

มุมมองด้านข้างดูแข็งแรงกำยำจากซุ้มล้อที่ตีโป่งออกมาแบบพองาม บวกกับล้ออัลลอยปัดเงาแบบ 6 ก้าน 16 นิ้ว ฝาท้าย, กันชน และไฟท้ายดีไซน์ออกมาได้ลงตัว ขนาดตัวรถจะมีความยาวทั้งสิ้น 5,341 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,885 มิลลิเมตร ความสูง 1,815 มิลลิเมตร (ในรุ่นขับสอง) และ 1,845 มิลลิเมตร (ในรุ่นขับสี่) ระยะฐานล้อ 3,230 มิลลิเมตร เรียกได้ว่ามีขนาดใหญ่พอๆกับ Ford Ranger และ Toyota Hilux Revo แบบไม่เป็นรองเลย



ส่วนขนาดกระบะจะมีความยาว 1,530 มิลลิเมตร กว้าง 1,620 มิลลิเมตร และสูง 515 มิลลิเมตร ขนาดยาง 265/70 R16 โดยรวมแล้วปิกอัพรุ่นนี้จะมีความคล้ายคลึงกับ Dodge Ram และ Toyota Tundra อยู่พอสมควร เห็นได้ชัดจากด้านหน้ารถ ส่วนหัวเก๋งกับกระจกมองข้างและไฟท้ายก็ไปคล้ายกับ Ford Ranger



ส่วนภายในนั้นก็มีภาพแบบจำลองหลุดออกมาเช่นกัน ซึ่งจะแฝงไปด้วยความหรูหราและทันสมัยเอามากๆ พวงมาลัยแบบ 4 ก้าน มีจอสัมผัสกลางคอนโซล ซึ่งตำแหน่งการจัดวางต่างๆค่อนข้างดูง่ายและไม่รกตา

เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร พร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อ ส่วนระบบความปลอดภัยเท่าที่ดูจากภาพจะมีเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า/ด้านหลัง และใต้กระจกมองข้างจะมีส่วนที่ยื่นลงมาด้านล่าง โดยปกติจะเป็นกล้องที่ติดตั้งไว้

       ปิกอัพรุ่นใหม่ของ Zhongxing (ZX Auto) จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ในประเทศจีน ซึ่งรถกระบะรุ่นที่แล้วก็เคยทำตลาดในรัสเซียด้วยเช่นกัน และคงไม่มาบ้านเราอย่างแน่นอน!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา autohome.com.cn และ svopi.ru

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น