วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ครั้งแรกกับภาพภายในของ Toyota C-HR ในไทยเจอกันปี 2018!

       เชื่อว่าสาวกโตโยต้าหรือใครก็ตามแต่เมื่อได้เห็นรูปร่างเจ้า Toyota C-HR แล้วล่ะก็ ต้องอยากเห็นอยากสัมผัสตัวจริงและอยากให้มาไทยอย่างแน่นอน ด้วยการออกแบบที่สวยสะดุดตาแฝงความแปลกเข้าไป ก็ทำให้ C-HR คันนี้ลงตัวไม่เบา!



หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Toyota C-HR ได้เดินทางไปโชว์ตัวมาแล้วหลายประเทศ แต่ยังไม่มีใครได้เห็นภายในเลยแม้แต่น้อย ซึ่งวันนี้เองทางโตโยต้าก็ได้เผยภาพภายในอย่างเป็นทางการแล้ว ไปดูกันครับว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

ภายนอกคงไม่ต้องสาธยายอะไรมาก เพราะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว โดยจะมีมิติตัวถังดังนี้ ความยาว 4,350 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,795 มิลลิเมตร ความสูง 1,565 มิลลิเมตร และ 1,555 มิลลิเมตร ในรุ่น Hybrid ส่วนระยะฐานล้อจะอยู่ที่ 2,640 มิลลิเมตร Toyota C-HR ตั้งใจคลอดออกมาเพื่อต่อกรกับ Nissan Juke, Honda HR-V, Mazda CX-3 และ Ford Ecosport นั่นเอง




ภายในจะเห็นความเลิศหรูอลังการพร้อมกับอารมณ์แปลกๆผสานเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งมองโดยรวมแล้วจะคล้ายกับพี่น้องร่วมสายเลือดอย่าง Toyota Prius กับ Toyota Sienta สิ่งแรกเลยที่โดดเด่นและเตะตาคือจอสัมผัสที่ชูตั้งไว้กลางคอนโซลเฉียงเข้าหาผู้ขับขี่ ถัดลงมาจะเป็นช่องแอร์และปุ่มควบคุมต่างๆ ตกแต่งด้วยสีดำ Piano Black

นอกจากนี้ยังมีการเดินแถบตกแต่งสีฟ้าตั้งแต่แผงประตูด้านข้าง คาดมาถึงคอนโซลหน้าและไปจบที่แผงประตูอีกฝั่ง ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นเวอร์ชั่น Hybrid ส่วนเวอร์ชั่นอื่นๆน่าจะต่างออกไป พวงมาลัยทรงสามก้านที่อุดมไปด้วยปุ่มมัลติฟังก์ชันและคุมเครื่องเสียงของ JBL มองลอดเข้าไปจะเห็นมาตรวัดสองวง วงซ้ายที่เห็นจะเป็นวัดมอเตอร์ไฟฟ้าของรุ่น Hybrid รุ่นอื่นคงเป็นวัดรอบ



บริเวณคอนโซลเกียร์จะมีที่วางแก้ว คันเกียร์หุ้มหนัง และเบรคมือแบบไฟฟ้า ซึ่งการตกแต่งภายในจะเน้นสีดำสลับน้ำตาลม่วงอ่อนๆ จะเห็นได้จากคอนโซลหน้าพลังจอสัมผัส แผงข้างประตู ที่พักแขน และเบาะนั่ง





เครื่องยนต์จะมีให้เลือกหลากหลาย เริ่มจากเครื่องเบนซิน 1.2 ลิตร Turbo กำลัง 116 แรงม้า ที่ 5,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500-4,000 รอบต่อนาที พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT ทำอัตราการประหยัดได้ถึง 17.54 กม./ลิตร

เครื่องเบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid กำลัง 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ
ต่อนาที แรงบิด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที มอเตอร์ไฟฟ้า PMS กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT ทำอัตราการประหยัดได้ถึง 27.02 กม./ลิตร

เครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร กำลัง 150 แรงม้า ที่ 6,100 รอบต่อนาที แรงบิด 193 นิวตันเมตร ที่ 3,800 รอบต่อนาที 
เกียร์อัตโนมัติ CVT และเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร Turbo (สองเครื่องหลัง จะทำตลาดบางประเทศ)



       ส่วนบ้านเรา Toyota C-HR น่าจะเข้ามาทำตลาดในช่วงปี 2018 ซึ่งต้องรอดูอีกทีว่าเราจะได้ใช้เครื่องยนต์แบบใด ราคาก็น่าจะพอๆกับคู่แข่งที่กล่าวไปข้างต้น ถ้าใครจะรอรุ่นนี้อีก 2 ปีค่อยเจอกันครับ ดูเหมือนจะนานแต่ก็แป๊บเดียวเองนะ!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา netcarshow.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น