วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Yamaha อินโดนีเซีย เตรียมเรียก YZF-R25 และ MT-25 ไปแก้ไขลูกปืนคลัทช์!

       จากการประกาศเรียก Recall รถจักรยานยนต์ Yamaha YZF-R25, R3 และ MT-25, MT-03 จำนวน 15,072 คัน ในญี่ปุ่น เข้ารับการแก้ไขปั้มน้ำมันเครื่อง, ลูกปืนคลัทช์ และสายท่อน้ำมันเบรค ล่าสุดทางอินโดนีเซียก็มีการขยับแล้ว!



Yamaha Motor Indonesia ได้ออกแถลงการณ์การว่า "แจ้งไปยังผู้ใช้รถ YZF-R25 และ MT-25 ทางเราต้องขอขอบคุณที่ท่านไว้วางใจเลือกซื้อรถของเรา เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2016 ยามาฮ่าประเทศญี่ปุ่นได้เรียกรถ YZF-R25, R3 และ MT-25, MT-03 จำนวน 15,072 คัน เข้ารับการแก้ไขปั้มน้ำมันเครื่อง, ลูกปืนคลัทช์ และสายท่อน้ำมันเบรค

ทางยามาฮ่าอินโดนีเซียในฐานะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถรุ่นนี้ เราจะรับผิดชอบและตรวจสอบรถของท่านอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้เรากำลังเตรียมการและวางแผนในการเรียกรถเข้ารับการแก้ไขที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ เราจะประกาศอีกทีผ่านทางเว็บไซต์และส่งข่าวไปยังตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หากได้รับจดหมายเรียกให้นำรถเข้ารับการบริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ"


โดยการแก้ไขจะมีด้วยกัน 3 ส่วน ดังนี้

ส่วนแรกจะเป็นปั้มน้ำมันเครื่อง ซึ่งความดันภายในปั้มอาจทำงานได้ไม่ดีในความเร็วสูง น้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงชิ้นส่วนต่างๆ ไม่ดีพอ ทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสะสมสูง และยังส่งผลไปยังชุดเกียร์อีกด้วย ซึ่งเกิดจากการออกแบบหรือใช้ชิ้นส่วนที่ไม่เหมาะสม และเราจะทำการเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่ให้

ส่วนที่สองจะเป็นลูกปืนคลัทช์ ที่มีความทนทานต่ำเมื่อใช้คลัทช์บ่อยๆในการเข้าเกียร์อาจทำให้ลูกปืนเกิดความเสียหายได้ เราจะเปลี่ยนชุดลูกปืนคลัทช์ให้ใหม่

และส่วนที่สามจะเป็นสายท่อน้ำมันเบรค ซึ่ง MT-25, MT-03 เท่านั้นที่เข้าข่าย โดยมีการยึดใกล้กับแผงหม้อน้ำมากเกินไป ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม เมื่อหักคอเลี้ยวทำให้สายท่อน้ำมันเบรคไปสะกิดแผงหม้อน้ำให้เกิดความเสียหาย ส่งผลถึงการระบายความร้อนได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เราจะทำการยึดตำแหน่งสายท่อน้ำมันเบรคให้แน่ใจว่าอยู่ในสภาพที่ปลอดภัย


       ส่วนในประเทศไทยเองก็มีปัญหาดังกล่าวเช่นกัน ในเมื่อประเทศญี่ปุ่นและอินโดนีเซียออกมาแสดงความรับผิดชอบแล้ว คาดว่าบ้านเราคงมีความเคลื่อนไหวเร็วๆนี้ แต่อาจต้องรอก่อนสักระยะ เนื่องจากรถรุ่น YZF-R3 และ MT-03 เป็นการนำเข้ามาจำหน่าย ในเบื้องต้นทางยามาฮ่า ประเทศไทย ยินดีเครมให้ฟรีเมื่อรถมีปัญหา!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา yamaha motor.co.id

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น