วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Honda ประเทศญี่ปุ่นปล่อยภาพ Honda Freed โฉมใหม่ คาดเปิดตัวเร็วๆนี้!

       Honda Freed ถือวาระที่จะต้องปรับโฉมโมเดลใหม่กันแล้ว และในที่สุดเราก็ได้เห็นภาพแรกที่ทาง Honda ประเทศญี่ปุ่นเป็นคนปล่อยออกมาผ่านเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อย!




ภาพแรกของ Honda Freed โฉมใหม่นี้ ทาง Honda ประเทศญี่ปุ่นเป็นคนปล่อยมาเองผ่านเว็บไซต์ของตน หลังจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีภาพหลุดสิทธิบัตรในหลายๆมุมออกมายั่วน้ำลาย และแว่วๆว่าจะเปิดตัวอีกสองเดือนข้างหน้า

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ต้องบอกได้เลยว่าปรับปรุงแทบทุกจุด ถึงแม้ว่ารูปแบบดีไซน์จะไม่ทิ้งไปจากเดิมมากนักก็ตาม ด้านหน้าจะเห็นกระจังหน้าแบบใหม่ที่ใช้ในรถฮอนด้ายุคนี้ ซึ่งแอบคล้าย BR-V อยู่เหมือนกัน กันชนด้านหน้ารวมถึงด้านข้างจะมีเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวและทันสมัยมากกว่าเดิม



(ภาพสิทธิบัตร)

กรอบกระจกหน้าต่างบานสุดท้ายยังคงทำให้เหลี่ยมในตอนท้าย แต่มีการดันมุมให้สูงขึ้นกว่าเก่า ไฟท้ายแนวนอนที่จะกินเนื้อที่เข้ามาถึงฝากระโปรงหลัง ชุดสเกิร์ตหลังจะเซาะกรีดลายทั้งสองข้าง ให้อารมณ์สปอร์ตพอสมควร และที่สำคัญคือเอกลักษณ์ประตูบานหลังเปิดสไลด์ทั้งสองฝั่ง

เครื่องยนต์นั้นคาดว่าน่าจะใช้เครื่องบล็อกใหม่ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบ ที่กำลังทำการทดสอบอยู่ในขณะนี้ และจะไปประจำการอยู่ใน All New Civic เร็วๆ นี้อีกด้วย

       กำหนดการเปิดตัวในญี่ปุ่นน่าจะเกิดขึ้นในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า ส่วนในบ้านเราก็ถือว่ายังมีความหวังกับรุ่นนี้อยู่ แม้ว่ายุติการนำเข้ามาจำหน่ายในไทยแล้ว แต่คาดว่าปลายปีนี้ทางโตโยต้าอาจมีการขยับรถ Segment นี้ ก็เป็นไปได้ที่ฮอนด้าจะเอา Honda Freed โฉมใหม่เข้ามาเสริมทัพอีกครั้ง!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา honda.co.jp

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น