วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Peugeot เตรียมสู้ศึกกระบะ 1 ตัน ออกท้าชน Hilux Revo, Ranger ในอนาคต!

       ตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน ในยุคนี้ถือได้ว่ามีการยกมาตรฐานขึ้นมาเยอะพอสมควร ด้วยการแข่งขันในด้านสมรรถนะของตัวรถ รวมถึงออพชั่นและระบบความปลอดภัยต่างๆ ที่ไม่คิดว่าจะมีในรถประเภทนี้ ก็กลับมีให้เห็น!


ด้วยเหตุนี้ทำให้ค่ายรถต่างๆที่ยังไม่เคยมีรถกระบะ 1 ตัน ก็ชักจะสนใจขึ้นมาแล้วล่ะ เห็นได้จาก Renault Alaskan และ Mercedes-Benz ที่ได้เอาพื้นฐานจาก NP300 Navara มาพัฒนาเป็นรถของตนเตรียมออกทำตลาดในอนาคต

ข่าวคราวล่าสุดของค่ายรถที่สนใจรถประเภทนี้ก็คือ Peugeot นั่นเอง โดย PSA Peugeot-Citroën มีแผนงานที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ภายใน 5-6 ปี ซึ่งหนึ่งในนั้นก็จะมีรถกระบะขนาด 1 ตันด้วย แต่ถ้าหากจะลงทุนเริ่มต้นจากศูนย์สร้างกระบะตัวนี้ออกมาก็คงต้องใช้งบอย่างมหาศาล 

PSA Peugeot-Citroën จึงต้องหาพันธมิตรที่มีรถประเภทนี้อยู่แล้ว เพื่อร่วมกันและลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนา เป็นไปได้ว่าอาจจับมือกับ Toyota เพราะเดิมก็ร่วมมือพัฒนารถตู้ในยุโรปอยู่แล้ว

       ดังนั้นจึงพอเดาได้ว่ารถกระบะของ Peugeot จะใช้พื้นฐานมาจาก Hilux Revo ออกตีตลาดที่มีคู่แข่งอย่าง Ranger, Triton, BT-50 Pro และอื่นๆ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถ แต่ก็ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจและน่าติดตาม 
ส่วนภาพที่เห็นจะเป็นภาพ Render จากสื่อมาเลเซียทำขึ้นมา ไม่ใช่ภาพคันจริงแต่อย่างใด!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา paultan.org
ภาพจาก theophiluschin.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น