วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สุดเจ๋ง!! โตโยต้าที่อินโดฯจับ Yaris แปลงโฉมเป็นเวอร์ชัน 2 ประตู พร้อมหลังคาเปิดประทุน..!!

       หลังจากที่โตโยต้าอินโดนีเซียได้เปิดตัว New Avanza ใหม่ไปหมาดๆ ก็ได้มีภาพถ่าย Toyota Yaris ในรูปแบบที่ต้องบอกว่า "เฮ้ย!!..เจ๋งง่ะ"!!




       ภาพชุดนี้ถูกถ่ายได้ที่ลานจอดรถในงานนิทรรศการการประชุมนานาชาติในภาคใต้ของอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยยาริสคันนี้จะมีความแปลกแหวกแนวไปจากที่เราเห็นทั่วๆไป ซึ่งคาดว่าเป็นตัวตกแต่งพิเศษจาก Toyota Astra Motor (TAM)

       สิ่งที่แตะตาอย่างแรกคือสีสันที่ใช้จะเป็นสีเหลือง กระจังหน้าขนาดใหญ่ทรงคล้าย Avanza Veloz ใหม่ ไฟหน้ายังเป็นทรงเดิมแต่เพิ่มมิติลูกเล่นเข้าไป จุดเด่นสำคัญคือรถคันนี้จะกลายพันธุ์เป็นเวอร์ชัน 2 ประตู และหลังคาจะเปิดประทุนได้อย่างเนียนๆ ไฟท้ายใหม่พร้อมสเกิร์ตหลังทรงสปอร์ตเต็มที่ และยังมีการติดโลโก้ “TAM Design” และ "TRD" (ไร้คำว่า "Sportivo") ไว้บนฝาท้ายอีกด้วย



       ส่วนภายในก็ยังมีการตกแต่งใหม่ โดยจะมีแผงคอนโซลหน้า, หัวเกียร์, เบาะนั่งการเดินด้าย และแผงประตูจะมีการแซมสีเหลืองส้มเข้าไปเพื่อเพิ่มอารมณ์สปอร์ต ตามรายงานยังไม่มีข้อมูลในเรื่องเครื่องยนต์ออกมา แต่ยาริสในอินโดฯเองจะได้เครื่องยนต์เบนซิน VVT-i ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลัง 109 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 14.4 กก.-ม. ที่ 4,200 รอบต่อนาที

       Toyota Yaris คันนี้ถึงแม้ว่าอาจจะเป็นแค่ตัวแต่งพิเศษในอินโดนีเซีย แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้โดดเด่นเป็นอย่างมาก การที่ทำให้เป็นรถเปิดประทุนก็ยิ่งทำให้ได้อารมณ์เหมือนรถสปอร์ตมากขึ้นชัดเจน ไม่แน่เราอาจจะได้เห็นรถสไตล์นี้ในเมืองไทยก็ได้ ช่างไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกอยู่แล้ว^^

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิกที่นี่
**************************************
ที่มา otomotif

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น