วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558

แชะแชะ Mazda CX-9 ใหม่ ขณะวิ่งทดสอบในแคลิฟอร์เนีย มาพร้อม KODO Design เต็มตัว..!!




       ยุคสมัยนี้เศรษฐกิจภาพรวมในโลกยานยนต์ค่อนข้างที่จะไม่สู้ดีนัก จะเห็นได้ชัดก็ในประเทศเราเองนี่แหละ ที่กำลังการซื้อไม่เยอะเหมือนอย่างที่เป็นมาจึงทำให้ยอดขายลดลงอย่างมาก. แต่ก็มีบางค่ายรถยนต์ที่ถือว่าได้รับความนิยม และมีกระแสออกมาค่อนข้างดีท่ามกลางเศรษฐกิจแบบนี้

       หนึ่งในนั้นคือรถยนต์จาก Mazda ที่ชูจุดเด่นที่เทคโนโลยีใหม่ๆที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดควบคู่ไว้ด้วยกัน และล่าสุดก็ได้มีมือดีแชะภาพรถเอสยูวีใหม่ของมาสด้า CX-9 นั่นเองครับ ภาพชุดนี้ถูกถ่ายได้ในทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมองๆดูแล้วเชื่อว่าหลายๆคนคงเดารูปลักษณ์ได้ไม่ยากเลย

       เพราะ Mazda CX-9 ที่ถูกถ่ายได้นี้มีการออกแบบตามแนวคิด KODO Design ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับรุ่นน้องอย่าง CX-5 และ CX-3 อย่างเห็นได้ชัด ตัวถังมีขนาดใหญ่ไม่ต่างจากเดิมมากนัก แต่จะมีความเพรียวและด้านหน้ารถยาวมากขึ้น กระจังหน้าขนาดใหญ่และเส้นสายด้านข้างตัวรถที่มาตามสไตล์จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว แต่จะเพิ่มความบึกบึนด้วยเส้นสายที่ดูแข็งแรงและดูแมนมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีสปอยเลอร์หลัง, ปลายไอเสียคู่ และไฟท้ายที่มีขนาดเรียวเล็ก

       หัวใจหลักคาดว่าน่าจะได้ใช้เครื่องยนต์เบนซินใหม่ SKYACTIV ขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบ พร้อมเทอร์โบ ซึ่ง Mazda CX-9 ใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวเป็นที่แรกในงาน Los Angeles Auto Show ก่อนที่จะเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการในต้นปี 2016..!!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิกที่นี่
**************************************

ที่มา worldcarfans

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น