วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Spyshot ภาพชุดแรกของ Toyota Prius 2016 ก่อนเปิดตัว 8 กันยายนนี้..!!

       ถ้าพูดถึงรถที่ให้ความประหยัดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเราคงจะต้องนึกถึงรถยนต์ไฮบริด เมื่อพูดถึงรถยนต์ไฮบริดเราก็มักจะนึกถึงค่าย Toyota เพราะเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของโลกที่สามารถนำเทคโนโลยีไฮบริดมาใช้ในการผลิตเชิงพาณิชย์ ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยก็มีหลายรุ่นให้เลือกใช้ หนึ่งในนั้นก็คือ Toyota Prius



       Toyota Prius จำหน่ายอยู่ในตลาดโลกมาก็พอสมควรแล้วล่ะ จนต้องถึงเวลาที่จะทำการเปลี่ยนโฉมแบบใหม่หมดกันสักที ซึ่งเมื่อครั้งใกล้เวลาจะเปิดตัวกลับเป็นอันต้องเลื่อนไปเพราะต้องรีบหันหลังกลับไปแก้ดีไซต์ให้ลงตัวมากขึ้น จนในที่สุดเราก็ทราบแล้วว่า All New Toyota Prius จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กันยายนนี้

       แต่กว่าจะถึงวันนั้น มันก็ต้องมีวันนี้ วันที่มีสิงห์มือไวแชะภาพ Spyshot All New Toyota Prius ได้ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งแทบจะไม่ต่างจากภาพเรนเดอร์ที่ออกมาก่อนหน้านี้




       ภาพถ่ายชุดนี้จับภาพได้ขณะที่ Prius กำลังวิ่งซึ่งจะมีผ้าคลุมไว้บางส่วน แต่ก็แอบเห็นใบหน้าใหม่ที่มีการดีไซต์คล้ายโตโยต้า Mirai ไฟหน้าทรงบูมเมอแรงขนาดใหญ่ที่จะมีเส้นสายที่สอดรับกับทรงของไฟตัดหมอกหน้าแนวตั้ง กระจังหน้าจะอยู่ต่ำใกล้กับช่องดักลมด้านล่าง และล้ออัลลอยลายใหม่

       ทรวดทรงองค์เอวยังมีความคล้ายคลึงกับของเดิม แต่แนวหลังคาจะมีความลาดไปทางด้านหลังค่อนข้างเยอะบวกกับท้ายรถที่จะค่อนข้างสูง ซึ่งบริเวณเสา C จะทำให้เป็นสีดำเพื่อที่จะให้ดูเหมือนทรงหลังคาลอย และไฟท้ายมีส่วนที่ดิ่งลงพื้น จากการออกแบบของ Toyota Prius ใหม่นี้จึงส่งผลดีต่อหลักอากาศพลศาสตร์ที่จะทำให้มีเสียงรบกวนน้อยลงและยังช่วยในเรื่องของความประหยัดน้ำมันอีกด้วย

       เครื่องยนต์คาดว่าจะใช้ขนาด 1.8 ลิตร ผสานกับแบตเตอรี่มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีการปรับปรุงใหม่จนทำให้สามารถลดน้ำหนักไปได้กว่า 30 กิโลกรัมเมื่อคิดรวมกับโครงสร้างตัวถังใหม่ 





       All New Toyota Prius ถูกสร้างขึ้นจากแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด Toyota New Global Architecture (TNGA) ที่จะใช้ในรถยนต์ของโตโยต้ารุ่นใหม่ทั่วโลก ซึ่งจะเห็นได้จาก Toyota Mirai เป็นต้น ในวันที่ 8 กันยายนนี้คาดว่าน่าจะเปิดตัวเฉพาะรุ่นไฮบริดก่อน ส่วน Prius Plug-In Hybrid จะตามมาภายหลัง เช่นเดียวกันกับ Prius C และ Prius V ที่อาจจะมีการเพิ่มระบบขับเคลื่อนแบบสี่ล้อเข้ามา

       โตโยต้าบอกว่ารูปลักษณ์ All New Toyota Prius ใหม่จะเป็นรถที่เอาใจครอบครัวมากขึ้น ซึ่งจะเป็นอย่างนั้นจริงหรือไม่ ต้นเดือนกันยายนน่าจะมีข้อมูลออกมาเพิ่มเติม คอยติดตามได้ที่นี่เช่นเคยครับ^^




ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิกที่นี่
**************************************
ที่มา autoblog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น