วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Cars Battle : Pickup Truck ศึกกระบะเมืองไทย เทียบสเปครุ่นท็อปสุดและรุ่นล่างสุด..!!


       กลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความเปรียบเทียบสเปครถยนต์ว่า "ใครให้มาดี ใครให้มาเด่น" กว่ากัน ก็จะได้เห็นกันคราวนี้แหละครับ ซึ่งครั้งนี้เป็นคิวของกลุ่มรถปิกอัพ เพราะหลังจากที่ Mazda เปิดตัว BT-50 Pro Minorchange เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา เลยถือโอกาศดีเอามาเทียบกับแบบจะจะซะเลย..!!

       และเช่นเดิมครับ เราจะมาเทียบสเปคกันในรุ่นท็อปสุดของกระบะสี่ประตูยกสูง และรุ่นล่างสุดของกระบะสี่ประตูยกสูงเช่นกัน เพื่อเป็นอีกข้อมูลในการตัดสินใจซื้อรถ ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันนน!!

Chevrolet Colorado High Country 2.8 AT 4WD

       เริ่มที่คันแรก Chevrolet Colorado High Country เปิดตัวไปสักพักกับการเสริมอุปกรณ์ตกแต่งและระบบความบันเทิงที่มีมาให้อย่างครบครัน โดยภายนอกจะมีการเพิ่มกันชนหน้า ล้อลายใหม่โดดเด่นมากครับ ราวหลังคา และบาร์กระบะท้ายพร้อมสลักชื่อ "High Country" โดยรวมถือว่าลงตัวดีนะครับ และสีแดง Sizzle Red สดๆแบบนี้เพิ่มความโดดเด่นได้ดีทีเดียว

Ford Ranger Wildtrak 3.2 AT 4WD

       Ford Ranger พึ่งได้ทำการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ไปหมาดๆ แบบว่าเปลี่ยนไปเยอะจริงๆ ทั้งด้านหน้าที่ดีไซต์ใหม่ให้ดุเข้มขึ้น ลายล้อ บันไดข้าง และที่สำคัญคือภายในห้องโดยสารที่มาแบบเดียวกับ Everest ให้ทั้งความหรูหราและบึกบึนเข้าไว้ด้วยกันเป็นอย่างดี

Isuzu D-Max V-Cross 3.0 AT

       Isuzu D-Max กระบะมหาชนนิยมของคนไทยอีกรุ่นหนึ่ง คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี ถือแม้จะยังไม่ได้ทำการไมเนอเชนจ์ใหม่แต่ก็ยังดูดีไม่เบา มีไฟส่องสว่างเวลากลางวัน DRL แบบ LED มาให้เป็นเจ้าแรกๆของกระบะ(ต่อจาก Vigo TRD) แต่ก็ต้องแลกด้วยไฟตัดหมอกที่หายไป ซึ่งโฉมไมเนอเชนจ์นอกจากจะได้เครื่อง 1.9-2.0 ลิตรใหม่ เกียร์ธรรมดา 6 สปีดแล้ว คิดว่าคงจะมีไม้เด็ดออกมาอีกแน่นอน

Mazda BT-50 Pro 3.2R AT 4WD

       Mazda BT-50 Pro "นิยามแกร่ง..คุณเท่านั้นที่กำหนด" นี่คือสโลแกนโฉมไมเนอเชนจ์ใหม่ ที่เปิดตัวไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ถือว่ามีความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างน้อย เพราะไฟหน้ายังเป็นแบบเดิมแต่เพิ่มความดุเข้าไปเท่านั้น กระจังหน้าได้กลิ่นอาย KODO Design เล็กๆ จากเดิมที่เหมือนกระบะสไตล์เก๋งสปอร์ตหรู ก็กลายเป็นกระบะสไตล์เก๋งเข้มและดุมากขึ้น ภายในก็แทบไม่มีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเลย มีเพียงบางจุดเล็กๆเท่านั้น ซึ่งการ Minorchange แบบนี้ก็ถือว่าเป็นนิสัยของมาสด้ามาแต่ไหนแต่ไรแล้วล่ะ โดยรวมก็ถือว่าคมเข้มขึ้นครับ

Mitsubishi Triton 2.4 GLS-Ltd. AT 4WD

       Mitsubishi Triton เปิดตัวรุ่นใหม่หมดออกมา หลายคนรู้สึกกังขากับการดีไซต์ของเขาเหลือเกิน เพราะมันต่างจากตัว Concept ค่อนข้างมาก แต่นานวันเข้าก็รู้สึกว่าเริ่มจะชินและสวยขึ้นกว่าตอนเปิดตัวพอสมควรเลย ภายในมาแบบเรียบง่ายไม่หวือหวามากนัก แต่ใช้งานได้สะดวกอ่านค่าง่าย และเป็นกระบะที่มีวงเลี้ยวแคบที่สุด 5.9 เมตรเท่านั้น

Nissan NP300 Navara 2.5VL AT 4WD

       Nissan NP300 Navara กระบะโดดน้ำตกในตำนาน ภายนอกมีการออกแบบที่ลงตัวขึ้นจากรุ่นเดิม ลดความบึกบึน แต่เพิ่มความหรูหราเข้าไปแทน เช่นเดียวกับภายในที่ทำมาได้ดี พวงมาลัยที่ยกมาจากเทียน่าก็สร้างอารมณ์หรูได้เป็นอย่างดี มีสปอยเลอร์ท้ายกระบะ แอร์ห้องโดยสารตอนหลัง และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดเป็นเจ้าแรกของกระบะเมืองไทย

Tata Xenon 2.2 MT NX-PLORE 4WD

       Tata Xenon รถกระบะนอกกระแสจากอินตะระเดีย เคยได้รับความนิยมช่วงหนึ่งตอนที่มีกระบะพื้นเรียบออกมาขายใหม่ๆ ซึ่งตอนนี้ก็เงียบลงไปมาก แต่ก็ยังคงเดินหน้าทำตลาดต่อไปด้วยรุ่นใหม่ขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ภายนอกมีการตกแต่งด้วยสเกิร์ตรอบคัน ราวหลังคา และบาร์ท้ายกระบะ ส่วนภายในมาในโทนสีดำ พวงมาลัยใหม่ และมีจอสัมผัสมาให้ ส่วนเครื่องยนต์ก็ได้ปรับให้มีแรงม้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย

Toyota Hilux Revo 2.8G AT 4WD

       Toyota Hilux Revo กระบะจากนอกโลกตามสื่อโฆษณาที่ปล่อยออกมา ด้วยความเป็นรถตลาดจึงมีคนจับตามองมากที่สุดก็ว่าได้ ภายนอกมีการออกแบบใหม่ที่ดูแล้วมีความหรูมากขึ้น และมีความบึกบึนมากขึ้น ภายในนั้นมาในแนว Altis เลยทีเดียว หรูหราและวัสดุที่ใช้ดีกว่า Vigo อย่างเห็นได้ชัด โดยรวมก็ยังคงจะเป็นรถที่ได้รับความนิยมและจะเห็นได้ทุกมุมของเมืองไทยแน่นอน

ซึ่งทั้งหมด 8 คันในรุ่นท็อปจะมีราคา ดังนี้
  • Toyota Hilux Revo 2.8G AT 4WD ราคา 1,139,000 บาท
  • Ford Ranger 3.2 AT Wildtrak 4WD ราคา 1,139,000 บาท
  • Mitsubishi Triton 2.4 GLS-Ltd. AT 4WD ราคา 1,038,000 บาท
  • Chevrolet Colorado 2.8 High Country AT 4WD ราคา 1,029,000 บาท
  • Mazda BT-50 Pro 3.2R AT 4WD ราคา 1,023,000 บาท
  • Isuzu D-Max 3.0 AT V-Cross ราคา 1,017,000 บาท
  • Nissan NP300 Navara 2.5VL AT 4WD ราคา 1,001,000 บาท
  • Tata Xenon 2.2 MT NX-PLORE 4WD ราคา 734,900 บาท


ตารางเทียบสเปคกระบะสี่ประตูยกสูงรุ่นท็อป

มิติตัวรถ และระบบช่วงล่าง

อุปกรณ์ภายนอก

อุปกรณ์ภายใน

ระบบความบันเทิง

เครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง

ระบบความปลอดภัย

   ตารางเทียบสเปคกระบะสี่ประตูยกสูงรุ่นล่างสุด
  • Toyota Hilux Revo 2.4J Plus MT Prerunner ราคา 809,000 บาท
  • Isuzu D-Max 2.5 Z MT Hi-Lander ราคา 808,000 บาท
  • Chevrolet Colorado 2.5 LTZ Z71 MT ราคา 799,000 บาท
  • Mitsubishi Triton 2.4 GLX Plus MT ราคา 791,000 บาท
  • Ford Ranger 2.2L XLS MT Hi-Rider ราคา 789,000 บาท
  • Mazda BT-50 Pro 2.2L MT Hi-Racer ราคา 773,000 บาท
  • Nissan NP300 Navara 2.5 Calibre S 6MT ราคา 762,000 บาท
  • Tata Xenon 2.2L MT DLS Hi-Terrian ราคา 639,000 บาท

มิติตัวรถ และระบบช่วงล่าง **ช่องสีเหลือง = ออพชันที่เปลี่ยนแปลง

อุปกรณ์ภายนอก

อุปกรณ์ภายใน

ระบบความบันเทิง

เครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง

ระบบความปลอดภัย

       ก็พอจะทราบแล้วนะครับว่ารุ่นไหนที่มีสเปค "คุ้มค่า และเหมาะสมกับเรามากที่สุด" และในรุ่นล่างสุดของแต่ละค่ายให้อะไรมาบ้าง น่าจะทำให้ใครที่สนใจตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และอยากลืมไปลองขับกันด้วยนะครับเพื่อความชัดเจนในการตัดสินใจ..โอกาสหน้าพบกันใหม่ครับ^^

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิกที่นี่
**************************************

*บทความนี้จัดทำเพื่อเป็นข้อมูลในการศึกษาและตัดสินใจเลือกรถ มิได้มีเจตนาอื่นใด
*รุ่นที่เทียบเป็นรุ่นท็อป และรุ่นล่างสุดเท่านั้น ดังนั้นโปรดเช็ครุ่นย่อยเพื่อความเหมาะสมอีกที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น