วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Yamaha เผยทีเซอร์ M-SLAZ หรือ MT-15 เปิดตัววันที่ 1 ธ.ค. ครั้งแรกของโลกที่เมืองไทย..!!


       ตั้งแต่ครั้งที่ยามาฮ่า YZF-R15 เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย กระแสตอบรับนั้นดีเกินคาด จนเดี๋ยวนี้จะออกไปไหนก็เห็นกันเต็มเมือง ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่งที่สามารถแบ่งสัดส่วนจากรุ่นเจ้าตลาดได้..!!

เมื่อหลายเดือนก่อน Honda อินโดนีเซียได้เปิดตัว CB150R ฝาแฝดของรถทรงสปอร์ต CBR150R แต่ยังไม่มีข่าวคราวว่าจะเข้ามาทำตลาดในไทยหรือไม่ นั่นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้สาวกค่ายซ้อมเสียงถามว่า แล้ว R15 เวอร์ชันเปลือยแฟริ่งไม่ออกมาต่อกรกับเขาหรอ? หึหึ มาแน่ๆครับ เพราะก่อนหน้านี้ได้มีคนจับภาพที่คาดว่าเป็นตัวเน็กเก็ตของ R15 หรือชื่อว่า MT-15 วิ่งทดสอบทั้งในอินโดนีเซีย อินเดีย รวมถึงบ้านเราด้วย



แต่ล่าสุดเพจ Yamaha Society (ประเทศไทย) ได้เผย VDO Teaser รถรุ่นใหม่ที่ชื่อว่า Yamaha M-SLAZ พร้อมสโลแกน "Slash Your Darkness" เตรียมเผยโฉมวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ในงาน Motor Expo 2015 ที่เมืองไทยเป็นครั้งแรกของโลก

แน่นอนว่ามันคือ MT-15 ที่เคยคาดการณ์กันก่อนหน้านี้ รูปทรงนั้นที่ใช้พื้นฐานมากจาก R15 มันจึงมีความใหญ่โตกว่าเมื่อเทียบรถในระดับใกล้เคียงกันอย่าง MSX หรือ Z125 แต่จะเอียงไปทางรถใหญ่และมีขนาดเล็กกระทัดรัด เหมาะกับการใช้ในเมืองเป็นหลัก จุดเด่นคือชุดโช็คอัพด้านหน้าแบบหัวกลับ USD และเรือนไมล์แบบดิจิตอลที่ได้ DNA จากรุ่นพี่อย่าง MT-09 ,MT-07 เลยทีเดียว


       ปกติราคาของรถทรงเน็กเก็ตจะถูกกว่าทรงสปอร์ตที่มีแฟริ่งคลุมมากกว่า แต่กับ MT-15 หรือ M-SLAZ นี้จะมีออพชันที่จัดเต็มกว่า R15 ที่ ณ ตอนนี้ราคา 85,000 บาท ก็ต้องรอดูว่า MT-15 จะบวกเพิ่มไปสักเท่าไหร่ วันที่ 1 ธันวาคมนี้รู้กันครับ..!!


ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิกที่นี่
************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น