วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Kawasaki เคาะราคา Ninja ZX-10R ยั่วน้ำลายชาวไทยที่ 6.79 แสนบาท..!!

       คาวาซากิ เปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 สายพันธุ์แชมป์ สร้าง DNA สู่ท้องถนนด้วยอารมณ์แชมป์จากสนามแข่งระดับโลก กับการเป็นจ้าวความเร็วในเกม World Superbike การแข่งขันชิงความเป็นที่สุดของรถโปรดัคชั่นระดับโลกโดย Jonathan Rea กับการเปลี่ยนสเป็คเพื่อการขับขี่บนท้องถนน ค่ามาตราฐานไอเสีย EURO 4 แต่ไม่ทำให้สมรรถนะความแรงลดลง เพราะถูกเพิ่มเทคโนโลยีจากอากาศยาน โดยออกแบบท่อไอเสียใช้วัสดุไทเทเนียม บวกกับการเปลี่ยนแปลงในส่วนอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือน สวิงอาร์ม และกล่อง ECU ที่มีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อเวอร์ชั่นล่าสุดในปี 2016 นี้..!!


นายมิทสึฮิโกะ โอคาดะ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “รถจักรยานยนต์ในคลาส 1000 ซีซี ที่มีสมรรถนะสูงในสนามแข่งขัน นั่นคือ Ninja ZX-10R โดยในปีนี้บริษัทมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เผยโฉมโมเดลรถสนามแข่งขันระดับโลกสู่โมเดลรถท้องถนนระดับไฮคลาส ให้ผู้ชื่นชอบสามารถเป็นเจ้าของได้โดยยังคงพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าไว้ในจักรยานยนต์เพื่อความสมบูรณ์แบบ สร้างความมั่นใจกับผู้ขับขี่ว่าจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าอย่างแท้จริง และรถรุ่นนี้ได้ทำผลงานสุดอลังการในงาน“World Superbike Championship 2015” โดยคว้า Double Champion ทั้งในฐานะนักแข่งจาก Jonathan Rea และในฐานะผู้ผลิตชั้นนำ ถือเป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตระดับ World Championship ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง”



Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 998 ซีซี 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว ออกแบบ ให้พละกำลังที่มีประสิทธิภาพสูง ช่องไอดีใหม่ที่ตรงและกว้างมากขึ้น ช่วยให้การไหลผ่านเป็นไปด้วยความรวดเร็ว จึงทำให้เกิดการผสมน้ำมันและอากาศมีปริมาณมากขึ้น รูปทรงของห้องเผาไหม้ที่ถูกปรับปรุงใหม่เพื่อรองรับเครื่องยนต์ ที่มีพละกำลังสูงขึ้น ลูกสูบผลิตจากวัสดุใหม่ที่ทนความร้อนสูงช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งอีกทั้งกระโปรงลูกสูบเคลือบฟิล์มหล่อลื่นแบบแห้ง เพื่อลดแรงเสียดทานในช่วงรอบต่ำ กระบวนการขัดแต่งเพลาข้อเหวี่ยงที่ปรับสมรรถนะให้เพิ่มขึ้น 20% ซึ่งเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญส่งผลต่อสมรรถนะโดยรวมของตัวรถไม่ว่าจะการเร่งความเร็ว, การลดความเร็ว และการเข้าโค้ง ได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมกำลังแรงม้าจากโรงงาน 179 แรงม้า

Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 มากับเฟรมคู่อลูมิเนียมที่แข็งแกร่งผสานกับเทคโนโลยีโช้คอัพระดับเทพจาก Showa ซึ่ง Ninja ZX-10R มีจุดเด่นที่โช้คหน้าซึ่งพัฒนาร่วมกับ Showa ในการแข่งขัน Superbike World championship เทคโนโลยีนี้ส่งตรงมาจากรถแข่งของทีมโรงงานคาวาซากิ และได้ผลิตออกสู่ท้องตลาดครั้งแรกคือ ตัวซับแทงค์ภายนอกบรรจุแก๊สไนโตรเจนอัดเพื่อช่วยจัดการกับความดันที่เพิ่มขึ้นภายในโช้ค และให้ความดันคงที่มากขึ้น ให้ความสบายเมื่อขับขี่ทั้งในความเร็วต่ำ และความเร็วสูง 



ในส่วนของระบบกันสะเทือนหลังทำองศาใหม่เพื่อสร้างสมดุลย์ในการขับขี่ทั้งทางตรงและทางโค้งด้วยระบบ BFRC-Lite (Balance Free Rear Cushion) พร้อมทั้งปรับโหมดของระบป้องกันการลื่นไหลหรือ TRaction Control ให้สมดุลย์ยิ่งขึ้นสามารถปรับได้ด้วยตัวเองถึง 5 ระดับพร้อมกับเข้าถึงเรซซิ่งสไตล์มากยิ่งขึ้นด้วยการติดตั้ง Kawasaki Quick Shifter เพิ่มเกียร์ได้โดยไม่ต้องบีบคลัทซ์ โดยใช้หลักการตัดการจุดระเบิดเศษเสี้ยววินาทีให้เพิ่มเกียร์ได้อย่างต่อเนื่อง และมั่นใจในการเบรคด้วยระบบเบรค Brembo อันเลื่องชื่อโดยในระหว่างที่ KIBS ทำงาน จะผสานการทำงานของ ABS เพื่อควบคุมการเคลื่อนที่ของรถได้ดีขึ้น และลดความเสี่ยงจากล้อด้านหลังที่ยกขึ้นได้ พร้อมกับการป้องกันการพยศด้วยกันสะบัดจาก Öhlins ในส่วนของสวิงอาร์มที่ยาวขึ้น (+15.8 มม) เพิ่มน้ำหนักในช่วงหน้า ทำให้เกิดผลดีต่อการเบรก, การเลี้ยว และเมื่อพลิกรถจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่ง จะเห็นได้ถึงแรงบิดที่กระทำกับสวิงอาร์มลดลง ส่งผลให้มีความคล่องตัวและรวดเร็วในการเข้าโค้ง

หน้าปัดจอดิจิตอลปรับปรุงใหม่ โดยใส่ KLCM (Kawasaki Engine Brake Control) และ KQS เข้าไว้ด้วย เช่นเดียวกันกับไฟเตือนของ IMU เซ็นเซอร์ไฟที่ฝังในเรือนไมล์จะปรับความสว่างของจอ LED และ LCD อัตโนมัติ และเบาะหลังมาพร้อมกับดีไซน์ที่สปอร์ตยิ่งขึ้น ซึ่งเข้ากันดีกับช่วงท้าย LED ดีไซน์ใหม่ให้ความเฉียบคม ฝาครอบเบาะหลังอุปกรณ์แต่งเสริมภาพความเป็นรถแข่งให้กับตัวรถ 


       ซึ่งเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาในปีนี้มีศักดิ์ศรีของแชมป์โลกเป็นตัวการันตี โดยการแข่งขันทั้งในระดับโลก ระดับเอเซีย และระดับประเทศ รหัส Ninja นั้นยังคงอยู่แถวหน้าตลอด จึงไม่จำเป็นที่จะต้องอธิบายมากมายสำหรับความเป็นผู้นำ จ้าวแห่งความดุดันอันเลื่องชื่อ พร้อมที่จะให้ทุกท่านได้สัมผัสแล้วในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวพร้อมแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำของเทคโนโลยีโดยแท้จริง มาพร้อมกับสีเขียว Lime Green ที่สะท้อนถึง KRT (Kawasaki Racing Team) ราคาจำหน่ายเปิดตัวที่ 679,000 บาท..!!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิกที่นี่
************************************
ที่มา : Kawasaki Motors Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น