วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Toyota & Mazda จับมือตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกันระยะยาว..พร้อมแลกเทคโนโลยี!!

       ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวคราวของโตโยต้ากับมาสด้าว่าจะร่วมตกลงกันแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกัน ซึ่งทางมาสด้าเองก็ได้นำระบบไฮบริดไปใส่ Mazda 3 ขายในประเทศญี่ปุ่น ส่วนทางโตโยต้าก็ได้นำเอา Mazda 2 เครื่องยนต์ Skyactiv ไปขายในชื่อ Scion ia เพื่อเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่น!!


       ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา Toyota และ Mazda ประเทศญี่ปุ่น ได้ทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกันอย่างยั่งยืนด้วยการใช้ทรัพยากรจากทั้งสองบริษัทในการส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีระหว่างกัน การร่วมมือกันครั้งนี้จะก่อให้เกิดรถยนต์ที่สวยดึงดูดใจและตอบโจทย์ความต้องการและรสนิยมของลูกค้าทั่วโลกให้ดียิ่งขึ้นหลังจากนี้จะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการร่วมจากทั้ง 2 องค์กร เพื่อประเมินวิธีการที่ดีที่สุด เพื่อนำเอาจุดแข็งของแต่ละบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งคณะกรรมที่กำลังจะตั้งขึ้นมาใหม่นี้จะส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างกันในสาขาต่างๆ รวมทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย 


       Toyota กล่าวว่า “จากเทคโนโลยี Skyactiv และแนวคิดการออกแบบ KODO Design มาสด้าได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามาสด้ามองไปข้างหน้าเสมอในเรื่องของรถยนต์และเทคโนโลยี แต่ก็ยังยืนหยัดอยู่บนแนวคิดพื้นฐานของการผลิตรถยนต์เสมอ ดังนั้น มาสด้าจึงมีแนวคิดที่สอดคล้องกับโตโยต้าในการสร้างสรรค์รถยนต์ให้ดียิ่งขึ้นมากกว่าเดิม” 

       Mazda กล่าวว่า “โตโยต้าเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของโลก และอนาคตของการผลิตรถยนต์มาโดยตลอด มาสด้าเองก็มีความคล้ายคลึงกันกับโตโยต้าในการให้ความเคารพในถิ่นกำเนิดและในสังคมที่เราเกี่ยวข้องหรือดำเนินกิจการ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่โตโยต้านั้นเป็นองค์กรที่ได้รับความเคารพอย่างสูงจากทุกภาคส่วน ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการทำงานร่วมกันในครั้งนี้เราจะสามารถยกระดับคุณค่าของรถยนต์ในสายตาของลูกค้า และพัฒนาขีดความสามารถในการผลิตรถยนต์ของเราเช่นกัน”

       ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีรายงานข่าวที่ออกมาว่ามาสด้าจะได้รับเทคโนโลยี Hybrid Plug-In รวมถึงเทคโนลยี Fuel Cell เพื่อนำไปศึกษาและพัฒนา และโตโยต้าก็จะได้เทคโนโลยีเครื่องยนต์ Skyactiv ของมาสด้าเช่นกัน ในการตกลงครั้งนี้ถึงเป็นการเซ็นสัญญาระยะยาว ซึ่งแน่นอนว่าเราจะได้เห็นรถที่ทั้งสองร่วมกันพัฒนา!!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้ที่ : https://www.facebook.com/pages/MZ-Crazy-Cars/1410003339233043?ref=hl
**********************************************************************************************************

ที่มา : manager.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น