วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Mazda ยิ้มไม่หุบ!! หลังจากยอดผลิต CX-5 เกิน 1 ล้านคันแล้วทั่วโลกภายในระยะเวลาอันสั้น..!!


       ถือว่าการเปลี่ยนแปลงของ Mazda ในยุคใหม่นี้เป็นไปในทิศทางที่ดีเกินคาดที่ทำรถยนต์ใหม่ในแนวคิด KODO Design ที่มีความโดดเด่นทั้งภายนอก ภายใน รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ที่ถ่ายทอดมาจากเทคโนโลยี Skyactiv ซึ่งเป็นที่ยอมรับของคนทั้งโลก..!!

       และเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา Mazda Motor Cooperation ก็ได้ประกาศถึงยอดขายของ Mazda CX-5 ที่ท่วมท้นทะลุเกิน 1 ล้านคันแล้วภายในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดย CX-5 พึ่งทำตลาดได้เพียง 3 ปีครึ่งเท่านั้น ซึ่งสร้างความปิติยินดีและความภาคภูมิใจให้กับมาสด้าเป็นอย่างมาก


       Mazda CX-5 รถยนต์คอมแพ็ค SUV ที่สร้างตามแนวคิดสมัยใหม่ของมาสด้า "จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว" (KODO Design) พร้อมกับเทคโนโลยีสกายแอ็คทีฟซึ่งมีจุดเด่นตรงการตอบสนองการขับขี่สนุก และยังให้ความประหยัดควบคู่ไปด้วยกัน CX-5 
เริ่มขึ้นสายการผลิตที่โรงงานยูจินะในเมืองฮิโรชิม่าของญี่ปุ่น และเริ่มขึ้นสายผลิตครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2011 ต่อมาจึงได้ขยายสายการผลิตไปทั่วโลกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2012 เป็นต้นมา และ Mazda CX-5 เป็นรถมาสด้ารุ่นที่ 2 รองจาก Mazda 3 ที่มีจำนวนการผลิตและจำหน่ายกว่าล้านคันภายในเวลาอันรวดเร็ว

       Mazda CX-5 ถูกผลิตขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองฮิโรชิมา 
ที่โรงงาน Ujina Plant ประเทศญี่ปุ่น และต่อมาได้กระจายกำลังการผลิตที่โรงงาน Changan Mazda Automobile ในประเทศจีน, โรงงาน Mazda Sollers Manufacturing Rus ในประเทศรัสเซีย รวมถึงโรงงานมาสด้าในประเทศมาเลเซียและเวียดนาม (ซีเอ็กซ์ห้าในไทยนำเข้ามาจากมาเลเซีย)


       ทั้งยังได้รับรางวัลต่างๆมากมายกว่า 60 รางวัลทั่วโลก รวมถึงรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่นประจำปี 2012 – 2013 และรถ SUV ที่มียอดขายสูงสุดในญี่ปุ่นปี 2012-2013 นั่นแสดงให้เห็นถึงผลการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค

       Mazda ยังบอกอีกว่ามีความปิติยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ CX-5 มีจำนวนการผลิตครบ 1 ล้านคันภายในระยะเวลาอันสั้น และจะพยายามพัฒนารถที่มีคุณภาพที่ดีต่อไปในอนาคต” ซึ่งในประเทศไทยเองรถรุ่นนี้ก็ถือว่าไปครองใจใครหลายๆคนเช่นกัน..!!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้ที่ : https://www.facebook.com/pages/MZ-Crazy-Cars/1410003339233043?fref=ts
*************************************************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น