วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Suzuki Celerio ที่อังกฤษจับเครื่อง 1.0 ลิตร DualJet ประหยัดถึง 27.8 กม./ลิตร!!


       หลังจากที่ Suzuki เปิดตัว Celerio ในบ้านเราไปได้สักพักด้วยเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ซึ่งก็มีเสียงตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ในประเทศอินเดียซึ่งเป็นตลาดหลักของซูซูกิก็กำลังจะปั่นเครื่องยนต์ดีเซลออกมา ในขณะเดียวกันประเทศอังกฤษ UK ก็กำลังจะมีการบรรจุเครื่องยนต์ใหม่ที่เน้นความประหยัดเช่นกัน...!!

       Suzuki Celerio ยอดขายในสหราชอาณาจักรไม่ค่อยจะสู้ดีนัก เนื่องจากพบปัญหาระบบเบรก ดังนั้นจึงต้องมีการแก้เกมด้วยเครื่องยนต์เบนซินใหม่แบบ 3 สูบ 1.0 ลิตร Dual Jet ซึ่งจะให้กำลังสูงสุด 68 แรงม้า แรงบิด 9.1 กิโลกรัม-เมตร ซึ่งเครื่องยนต์นี้จะมีจุดเด่นที่การปล่อยค่าไอเสียคาร์บอนไดออกไซด์ (Co2) จาก 99 กรัม/กิโลเมตร ปล่อยไอเสียต่ำเพียง 84 กรัม/กิโลเมตรเท่านั้น จึงทำให้ได้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงถึง 27.8 กม./ลิตร ซึ่งดีกว่ารุ่นก่อนชัดเจน



       ระบบเกียร์นั้นจะเป็นแบบกึ่งอัตโนมัติ AGS เป็นเกียร์ธรรมดาซึ่งระบบจะทำการเปลี่ยนเกียร์และควบคุมการทำงานของคลัทช์โดยอัตโนมัติ ดังนั้นจึง
ไม่มีคลัทช์ให้เหยียบ ทั้งยังสามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์บวกลบได้ (ซึ่งเป็นเกียร์ลักษณะเดียวกันกับ MG3 ที่ขายในบ้านเรานั่นเอง) พร้อมระบบ Start-Stop ดับเครื่องยนต์ให้ขณะที่รถหยุดนิ่งทำให้มีความประหยัดมากขึ้น


       Suzuki Celerio จะมีอุปกรณ์มาตรฐานที่เด่นๆจะมีถุงลมนิรภัย 6 จุด พร้อมระบบ ESP และจะแบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย SZ3 และ SZ4 ราคาเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 4.3 หมื่นบาท ทำให้รุ่น SZ3 ราคา 4.5 แสนบาท และรุ่น SZ4 ราคาประมาณ 5.2 แสนบาท!!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้ที่ : https://www.facebook.com/pages/MZ-Crazy-Cars/1410003339233043?ref=hl
**********************************************************************************************************


ที่มา indiancarsbikes.in

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น