วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

SEM DX7 Crossover SUV รุ่นใหม่จากจีน..ศัลยกรรมโดยทีมออกแบบเฟอร์รารี่!!



       "รถจีน" ใครได้ยินคำนี้ก็คงเข้าใจกันดีล่ะว่าจะคิดกันไปแบบไหน แต่หลังๆมานี้รถจีนหลายค่ายเริ่มที่จะมีการปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพรวมไปถึงสมรรถนะไปในทางที่ดีขึ้น อย่างค่าย BYD ที่ช่วงนี้เน้นทำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งก็ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี!!

       SEM (South East Motor) บริษัทรถยนต์สัญชาติจีนได้เผยรถ SUV รุ่นใหม่ในงานเซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ ภายใต้ชื่อ DX7 ซึ่ง SEM ลงทุนจับมือกับ Pininfarina ที่มีชื่อเสียงโด่งดังและคือผู้ที่ออกแบบรถยนต์ให้กับ Ferrari นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่ามันจะกลายเป็นรถจีนที่มีการเอาดีไซต์ของความเป็นอิตาเลียนลงไปด้วย


       SEM DX7 คันนี้ถูกขนานนามว่าเป็นรถจีนลูกครึ่งอีตาเลี่ยนแท้ๆจากการออกแบบที่เน้นความโดดเด่นและลงตัวด้วยไฟหน้าแบบโปรเจ็กเตอร์ทรงโฉบเฉี่ยวพร้อมกับไฟ DRL ในโคมเดียวกัน เส้นสายด้านข้างมีความพริ้วไหวซึ่งบริเวณขอบกระจกจะมีการตกแต่งด้วยโครเมียมที่ลายยากไปจนถึงเสา C มีการ์ดกันกระแทกรอบคัน และล้ออัลลอยลายสปอร์ต รถคันนี้มีความยาว 4,537 มม. กว้าง 1,900 มม. และสูง 1,700 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,700 มม.

       ภายในมีการออกแบบที่สวยงาม ลงตัว และใช้งานง่าย มีจอแสดงผลขนาดใหญ่ มาตรวัดสุดล้ำ เบาะและบริเวณคอนโซลตกแต่งด้วยสีน้ำตาลส้ม แถมยังมีหลังคาพาโนรามิกซันรูฟมาให้อีกด้วย

       ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นยังไม่มีการเผยข้อมูลมากนัก แต่คาดว่าจะมีเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร และ 2.0 ลิตร เทอร์โบให้เลือก และระบบความปลอดภัยนั้นจะจัดมาให้แบบเต็มๆซึ่งได้ตามมาตรฐาน USA กันเลยทีเดียว

       SEM DX7 ใช้เวลาถึง 3 ปีในการพัฒนาก่อนที่จะเผยในงาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Pininfarina ยังบอกอีกว่า DX7 เป็นรถที่มีเอกลักษณ์ สวยงาม และโดดเด่นกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการเปิดตัว แต่ระบบต่างๆรวมถึงความปลอดภัยที่มีให้จึงเป็นไปได้ว่ารถจีนคันนี้จะมีแผนวางจำหน่ายในต่างประเทศด้วย...!!



ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้ที่ : https://www.facebook.com/pages/MZ-Crazy-Cars/1410003339233043?ref=hl
************************************************************************************************************
ที่มา : www.autosblog.com.ar

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น