วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

All New Toyota Hilux Revo เวอร์ชันออสเตรเลียจ่อยัดเครื่อง V6 รีดแรงม้าถึง 275 ตัว!!

       หลังจากที่โตโยต้าเปิดตัว All New Toyota Hilux Revo สุดยิ่งใหญ่ไปแล้วที่ไบเทคบางนาเป็นที่แรกของโลก ซึ่งทางฝั่งของออสเตรเลีย(เป็นอีกตลาดที่สำคัญของไฮลักซ์) ก็ได้มีการเอามาโชว์ตัวเช่นกัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเข้าไปชมภายในได้...!!




       All New Toyota Hilux Revo ถือว่าเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 8 แล้ว ในออสเตรเลียถือว่าได้รับความนิยมมาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งจะมี Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Isuzu D-MAX และ Mazda BT-50 รองลงมาตามลำดับ โดยตั้งแต่ปี 2005 ถึงปัจจุบัน Hilux Vigo ก็มียอดจำหน่ายไปแล้วกว่า 850,000 คัน แบ่งออกเป็นรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 4WD ทั้งสิ้น 477,000 คัน และรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ 2WD 373,000 คัน

       หน้าตาและรูปร่างนั้นก็ไม่ต่างอะไรกับบ้านเรา แต่ในรุ่นยกสูงจะมีล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลายใหม่ปัดเงา ส่วนภายในในเวอร์ชั่นของออสเตรเลียยังไม่มีการเผยภาพหรือข้อมูล แต่เชื่อเลยว่าจะมีหน้าตาที่ไม่ต่างกับไทย เพียงแต่อาจจะต่างกันที่ Options บางอย่างเล็กๆน้อยๆเท่านั้น 

 ภายใน Hilux Revo เวอร์ชันไทย ซึ่งในเวอร์ชันออสเตรเลียจะมีความแตกต่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

       ในเรื่องของความปลอดภัยก็มีทั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control) ,ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control) ,ระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Braking System) ,ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution) ,ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake Assist) ,ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TSC (Trailer Sway Control) ,ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC(Hill-start assist control) ,ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC (Downhill Assist Control) ,กล้องมองหลัง ,ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งรอบคัน (คู่หน้า, ด้านข้าง, ม่าน, และบริเวณเข่าคนขับ) ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีเช่นเดียวกับบ้านเรา แต่มีอีกระบบที่เพิ่มเข้ามานั่นคือ ระบบเบรคอัตโนมัติเมื่อระบบจับได้ถึงสิ่งกีดขวางที่อยู่ด้านหน้ารถจะทำการเบรคให้เอง ซึ่งจะมีประโยชน์และสร้างความปลอดภัยให้กับคนข้ามถนนได้นั่นเอง




       ในเรื่องของเครื่องยนต์จะมีให้เลือกถึง 4 แบบ ซึ่ง 3 ใน 4 แบบจะเหมือนเวอร์ชันคือ 
1GD ความจุ 2.8 ลิตร แรงบิดเพิ่มขึ้น 25% ต่อมารหัส 2GD ความจุ 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิด 343 นิวตันเมตร และแรงบิด 400 นิวตันเมตร ใช้เชื่อเพลิงน้อยลง 10% และเครื่องยนต์เบนซิน 2TR-FE ความจุ 2.7 ลิตร ส่วนอีกรุ่นที่ไม่มีในไทยจะเป็นตัวชูโรงเน้นสมรรถนะคือเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 4.0 ลิตร ตระกูล GR-series ที่ให้กำลังมากถึง 275 แรงม้าเลยทีเดียว

       Hilux Vigo มีรุ่นย่อยทั้งหมด 23 รุ่น ซึ่งในส่วนของ Hilux Revo ใหม่นี้จะเพิ่มรุ่นย่อยขึ้นเป็น 31 รุ่น (ในบ้านเรามีทั้งหมด 33 รุ่น) จะมีทั้งหมดสามตัวถัง ตอนเดียว ตอนครึ่ง และแบบสองตอน โดยในรุ่น Hi-Rider จะมีทางเลือกให้ทั้ง 2WD ยกสูง และ 4WD พร้อมเซ็ตช่วงล่างใหม่ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว และสปอร์ตบาร์เหล็กโครเมียมที่บริเวณกระบะท้าย ซึ่งจะมีในรุ่นท็อปเท่านั้น


       ทางโตโยต้ายังบอกอีกว่า Hilux Revo ใหม่นี้มีการอัดออปชันในเรื่องของความปลอดภัย และโครงสร้างนิรภัย GOA ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับคะแนนสูงสุด 5 ดาว ในการทดสอบการชนจาก ANCAP. All New Toyota Hilux Revo จะถูกเปิดตัวในออสเตรเลียพร้อมกับรายละเอียดอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้...!!
************************************************************************************************
ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้ที่ : https://www.facebook.com/pages/MZ-Crazy-Cars/1410003339233043?ref=hl

ที่มา : caradvice.com.au

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น