วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Honda เตรียมเผยรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน Fuel Cell พร้อมจำหน่ายจริงในอีก 5 ปีข้างหน้า..!!

       ปัจจุบันหลายหน่วยเริ่มที่จะตระหนักถึงสภาวะแวดล้อมของโลกกันมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากหลายๆอย่างที่ปรับเปลี่ยนไป เช่นเดียวกับรถยนต์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ นอกจากจะมีรถยนต์ไฮบริดที่ประสานระหว่างเครื่องยนต์เบนซินและมอร์เตอร์ไฟฟ้าแล้ว ก็ยังมีรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน Fuel Cell ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย..!!

       และหลังจากที่ค่ายโตโยต้าได้เปิดตัวรถพลังงานไฮโดรเจน Fuel Cell อย่าง Toyota Mirai ไปแล้ว และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี Honda เองในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ที่คำนึงถึงภาวะอากาศโลกก็ได้ทำรถ Fuel Cell ออกมาเช่นกัน ซึ่งก็ได้เปิดตัวรถต้นแบบ Honda FCV Concept ไปได้สักพัก


       สำนักข่าว Autocar รายงานว่า Honda FCV Concept รถพลังงงานไฮโดรเจนจะใช้การการเติมไฮโดรเจนให้เต็มเพียง 3-5 นาทีเท่านั้น และสามารถวิ่งได้ในระยะทางสูงสุดถึง 482 กิโลเมตร 

       "ฮอนด้าได้พัฒนา FCV concept ให้มีประสิทธิภาพที่เหมาะสม และยอดขายจะต้องมากกว่า 250-1,000 คันต่อปี รถไฮโดรเจนต้นแบบเตรียมจะขึ้นสายการผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นขายจริงในอีกไม่ช้านี้ แต่ต้องผ่านการปรับปรุงส่วนตัวถังให้เหมาะสมแก่การใช้งานจริงเสียก่อน" 



       "รถยนต์พลังงานไฮโดรเจน Fuel Cell มีต้นทุนการผลิตค่อนข้างสูง แต่เชื่อว่าจะได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางจากผู้ใช้รถทั่วโลกในอีกสิบปีข้างหน้า" Thomas Brachmann หัวหน้าพัฒนาระบบขับเคลื่อนของ Honda กล่าว

       รถไฮโดรเจนฟิวเซล Honda FCV จะเดินสายการผลิตพร้อมทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก และจะขยายการจัดจำหน่ายไปยังยุโรปและสหรัฐอเมริกาในปี 2020..!!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้ที่ : https://www.facebook.com/pages/MZ-Crazy-Cars/1410003339233043?fref=photo
******************************************************************************************

ที่มา : Autocar

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น