วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ยังไม่ตาย!! Tana GenX Nano บุกตลาดที่อินเดียต่อ ชูเครื่อง 600 ซีซี ประหยัด 25 กม./ลิตร!!

       ทาทาค่ายรถยนต์จากอินเดียที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักันในบ้านเราพอสมควรจากรถเพื่อการพาณิชย์ Tata Xenon และก็เคยเอา Tata Nano เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราด้วย ซึ่งจะโดดเด่นที่มีรูปร่างค่อนข้างจะกระทัดรัด และในบ้านเกิดที่อินเดียก็พึ่งจะปรับลุคให้กับนาโนไปหมาดๆในชื่อ Tana GenX Nano!!


       Tata 
GenX Nano รถยนต์ขนาดเล็กทรง Hatchback ซึ่งก่อนกน้านี้คงจะจำกันได้ที่ว่าทาทา นาโนได้รับคะแนนในการทดสอบการชนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ แต่ทาทาก็ยังเดินหน้าพัฒนารุ่นใหม่นี้ออกมาให้ตอบสนองความต้องการลูกค้ามากขึ้น

       เริ่มจากภายนอกที่มีการออกแบบกันชนหน้าใหม่พร้อมไฟตัดหมอก ไฟหน้ารมดำยังเป็นทรงเดิมซึ่งไฟเลี้ยวจะอยู่ด้านบนในโคมเดียวกัน บั้นท้ายจะมีการติดสปอยเลอร์มาให้ด้วย แม้จะเปลี่ยนไม่มากแต่ก็ให้อีกอารมณ์หนึ่ง


       พวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้าที่ให้ความเบาสบาย และเย็นฉ่ำด้วยเครื่องปรับอากาศ มีเครื่องเล่นวิทยุ CD
ระบบเชื่อมต่อครบครันทั้ง Bluetooth, USB และ AUX พร้อมลำโพง 4 ตัวอีกด้วย เบาะนั่งคู่หน้าใหม่แบบผ้า ภายในห้องโดยสารมีให้เลือก 2 สี ดำและเบจ พื้นที่ในการขนสัมภาระขนาด 110 ลิตร เมื่อพับเบาะหลัง

       เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 624 ซีซี 2 สูบ แรงม้าสูงสุด 38 แรงม้า 
ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 51 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดากึ่งอัตโนมัติ 5 สปีด Automatic Manual Transmission และเกียร์อัตโนมัติ XMA และ XTA ทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ถึง 25 กม./ลิตร


       Tata GenX Nano นี้ มีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่นย่อย 
ได้แก่ XE, XM, XT ซึ่งใช้เกียร์ธรรมดา รวมถึง XMA และ XTA ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ ซึ่งตีเป็นราคาไทยประมาณ 104,000 – 153,000 บาท!!
***************************************************************************************************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น