วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

พอได้ไหม? จาก Toyota C-HR Concept กำลังจะกลายเป็นรถ SUV ขนาดเล็กใหม่ในปีหน้า!!


       ใครจำได้มั่งว่าเมื่อตอนงาน ปาริส มอเตอร์ โชว์ ปี 2014 นั้น โตโยต้าได้เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์คอนเซ็ปต์คันสีน้ำเงินอย่าง Toyota C-HR Concept รถขนาด B-SUV Crossover ที่มีการออกแบบตามแนวคิดสมัยใหม่จากโตโยต้า และมันกำลังจะกลายเป็นจริงในอีกไม่กี่ปี!!

       หลังจากที่ตลาดกลุ่มนี้ของโตโยต้าซบเซาลงอย่างมาก และในประเทศไทยเองโตโยต้าก็ยังไม่มีรถที่จะลงมาทำตลาดกลุ่มนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะต้องทำอะไรสักอย่าง หลังจากที่เปิดตัว 
Toyota C-HR Concept ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าโตโยต้ากำลังเตรียมแผนดำเนินการการพัฒนา C-HR Concept นี้แล้ว

      ด้านการดีไซต์นั้นแน่นอนว่าจะได้รับการดีไซต์แบบ Keen Look สิ่งที่จะเห็นได้อย่างชัดเจนนั่นคือเส้นสายด้านข้างที่ได้รับกลิ่นอายจาก Lexus และเส้นขอบกระจกจะทำให้ต่อเนื่องไปจนถึงบริเวณเสา C เหมือน Toyota Yaris ซึ่งขนาดตัวนั้นจะพอๆกันกับ Ford EcoSport และ Nissan Juke 

       เครื่องยนต์นั้นคาดว่าจะมีทั้งขนาด 1.5 ลิตร และอาจจะมีเครื่องยนต์ Hybrid 1.8 ลิตรด้วย ซึ่งมีทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ
พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือกด้วย

       ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรมากนัก แต่เชื่อเลยว่า Toyota C-HR Concept จะเป็นรถอีกรุ่นที่หลายคนรอคอย ทั้งนี้กำหนดการเปิดตัวจะอยู่ประมาณไตรมาสแรกของปี 2016 ครับ...!!


ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้ที่ : https://www.facebook.com/pages/MZ-Crazy-Cars/1410003339233043?ref=hl
***********************************************************************************************************

ที่มา : Mag-X

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น