วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

ปรับหน้าใหม่ Toyota Highlander (facelift) เตรียมเผยโฉมในงาน NewYork Auto Show!

      จะมีใครจำได้ไหมว่าครั้งหนึ่งก่อนที่รถ PPV อย่าง Toyota Fortuner โฉมใหม่จะเปิดตัว ก็มีกระแสข่าว จากความเข้าใจผิดคิดว่าเจ้า Toyota Highlander นี่แหละคือ All New Fortuner ใหม่ ทำเอาหลายคนหลงเชื่อไปเยอะเหมือนกัน ซึ่ง Toyota Highlander ที่ถูกกล่าวหาในครั้งนั้น ตอนนี้ได้เวลาเปลี่ยนลุคใหม่แล้ว!


Toyota Highlander Minorchange หรือ facelift ใหม่นี้ได้มีการปรับการดีไซต์ให้ดูทันสมัยมากขึ้น โดยจะโดดเด่นด้วยไฟหน้าสวยสะดุดตา ที่มาในสไตล์เดียวกับ Hilux Revo และ Innova ใหม่ กระจังหน้าแบบสองชั้นขนาดใหญ่เป็นไปตามงานออกแบบของโตโยต้ายุคนี้

ล้ออัลลอยลายใหม่ 19 นิ้ว เส้นสายด้านข้างยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ไฟท้ายมีการเพิ่มรายละเอียดในโคมให้สวยเด่นมากกว่าเดิม ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพออกมาในตอนนี้ แต่คาดว่าไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก แต่จะเพิ่มความหรูหราเข้ามาให้มากขึ้น

ขุมพลังนั้นยังคงใช้แบบเดิม เป็นเครื่องเบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร ที่มาพร้อมกับระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ใหม่ (จากเดิม 6 สปีด) และมีเครื่องเบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.7 ลิตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และจะมีเครื่อง Hybrid ออกมาให้เลือกอีกด้วย


ส่วนระบบความปลอดภัย Toyota Highlander ก็มีเพิ่มมาให้ เช่น  ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ Auto high-beams, ระบบเบรกอัตโนมัติ automatic braking, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control, ระบบเตือนให้รถอยู่ในเลน Lane Departure Warning ซึ่งเป็นระบบที่มีในทุกรุ่นย่อย

      Toyota Highlander 2016 จะออกเผยโฉมสู่สายตาสาธารณชนที่งาน New York Auto Show จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม ถึง 3 เมษายนนี้ และจะออกจำหน่ายที่อเมริกาในช่วงปลายปีนี้ ที่สำคัญ Toyota Highlander ไม่มีแผนการทำตลาดในไทย!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา  worldcarfans

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น