วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

Spyshot Mazda 3 Minorchange จากเมืองจีน ปรับปรุงหลายๆจุดใหม่ให้ลงตัวมากขึ้น!

       ความคืบหน้าล่าสุดของ Mazda 3 นั้นพึ่งจะมีการเพิ่มเครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D ขนาด 1.5 ลิตร เครื่องยนต์เดียวกันที่สิงอยู่ใน Mazda 2 และ CX-3 เข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในต่างประเทศ ล่าสุดมีภาพ Spyshot ของ Mazda 3 Minorchange ออกมาแล้ว!


ภาพชุดนี้ถูกเผยแพร่จากเว็บไซต์หนึ่งในประเทศจีน โดยการแอบถ่ายการเปลี่ยนแปลงของ Mazda 3 ครั้งนี้ แน่นอนว่าเราอาจจะได้เห็นโฉม Minorchange ที่กำลังจะเผยตัวตนออกมาในอนาคตอันใกล้นี้ แต่การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ถ้าไม่สังเกตให้ละเอียดก็คงจะบอกว่า "ไม่มีอะไรต่างจากเดิม" แต่ถ้าเพ่งสายตาดูดีๆ จะพบว่ามีหลายส่วนที่มีการปรับปรุงใหม่ให้ลงตัวมากขึ้น

เริ่มจากภายนอก สิ่งแรกที่สังเกตเห็นการปรับเปลี่ยนนั้นคือกรอบไฟเลี้ยวและไฟตัดหมอก จะถูกออกแบบใหม่ ซึ่งดวงไฟตัดหมอกจะมีขนาดเล็กลงจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด ส่วนไฟหน้าก็มีรายละเอียดภายในโคมที่ต่างจากเดิม กระจังหน้าและช่องดักลมด้านล่างนั้นคิดว่าไม่น่าจะเปลี่ยนไปมากนัก



เข้ามาดูที่ภายใน พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ ปุ่มควบคุมต่างๆ ก็ถูกจัดระเบียบใหม่ด้วย เช่นเดียวกับช่วงพื้นที่ของฐานเกียร์จากเดิมจะมีคันเบรคมือโผล่ขึ้นมา คราวนี้ถูกปรับให้เป็นเบรคมือไฟฟ้าไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงต้องมีการจัดระเบียบใหม่ เช่นปุ่มควบคุม MZD Connect นั้นถูกย้ายขยับออกไปเพื่อที่จะใส่ปุ่มเบรคมือมาให้ใกล้คนขับ ทั้งยังมีพื้นที่ไว้สำหรับเก็บของได้มากขึ้นพร้อมฝาปิด และดีไซน์ให้ทอดยาวต่อเนื่องไปถึงที่พักแขนแบบใหม่ ซึ่งจะใกล้เคียงกับรุ่นพี่ Mazda 6


       ในส่วนของขุมพลังคาดว่าจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมที่มีอยู่ ซึ่งในบ้านเราอาจจะต้องรอชมได้ในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า ก็คงต้องมาดูกันครับว่าการมาครั้งนี้นอกจากรายละเอียดที่ถูกปรับใหม่อย่างที่กล่าวไปข้างบนแล้ว Option ที่ให้มาจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามกันให้ดีครับ!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา autohome

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น