วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ชมตัวจริง Renault Alaskan ฝาแฝด Navara พร้อมลุยตลาดยุโรปแล้ว!

       หลังจากที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาสำหรับ Renault Alaskan ล่าสุดเปิดตัวที่งาน Paris Motor Show พร้อมทำตลาดในยุโรปแล้ว!


อย่างที่ทราบกันดีว่า Renault Alaskan ใช้พื้นฐานมาจาก Nissan Navara โฉมปัจจุบัน นำมาใส่ความเป็น Renault เข้าไป ซึ่งเครื่องยนต์และระบบช่วงล่างทั้งหมดไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากต้นฉบับเดิม

ไฟหน้าเรียวยาวแบบโปรเจกเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างยามกลางวัน DRL รูปตัว C เช่นเดียวกับกรอบไฟตัดหมอก เสริมความโดดเด่นได้ดีทีเดียว รวมถึงกระจังหน้าเหมือนลูกระนาดสามแถววางเรียงกัน ช่องรับลมบริเวณกันชนด้านหน้าจะทำแบบสองชั้น และการ์ดกันกระแทกด้านล่างชุบโครเมียมวาววับเมื่อกระทบแสงแดด ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว และ 16 นิ้ว ส่วนแก้มข้างจะมีแถบบอกชื่อเสียงสมรรถนะเครื่องยนต์และฝังไฟเลี้ยวไว้ในตัว และไฟท้ายจะแต่งรายละเอียดในโคมให้ต่างจาก Navara 





ภายในจะเห็นได้ว่ายกของ Navara มาใส่ทั้งหมด ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยกเว้นพวงมาลัยที่ทำเหลี่ยมมุมให้รับกับโลโก้เท่านั้น มีจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว เครื่องเสียงเล่นวิทยุ CD สามารถเชื่อมต่อบลูทูธได้ ลำโพงมี 4 และ 6 ตัวแล้วแต่รุ่น และจุดเด่นที่ได้จากต้นฉบับคือแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง




เครื่องยนต์จาก Navara ดีเซล Dci ขนาด 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 160 และ 190 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อ ซึ่งในบางประเทศจะมี เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 160 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร 160 และ 190 แรงม้าให้เลือกด้วย ช่วงล่างจะเป็นแบบ 5 ลิงค์ (Five-link rear suspension) ที่จะมีการให้ตัวที่นุ่มนวลกว่าดุจดังรถ Crossover SUV และยังสามารถลุยได้อย่างมั่นใจขึ้นอีกด้วย


       นอกจากนี้ Renault กำลังจะสร้างโรงงานผลิตที่เมืองซานตาอิซาเบลใช้ในการผลิตรถรุุนนี้ รวมถึง Renault Fluence และ Kangoo เป็นผลมาจากข้อตกลงระหว่างเรโนลต์กับนิสสันใช้เงินลงทุนมากกว่า 600 ล้านดอลลาร์ โรงงานจะมีกำลังการผลิต 70,000 คันต่อปี ซึ่ง 70% ของการผลิตจะเน้นเพื่อการส่งออก ส่วนใหญ่ไปบราซิลและโคลัมเบีย!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิก!
***************************
ที่มา carplace

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น