วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Honda CBF190X ทัวร์ริ่งน้องเล็กพร้อมลุยแล้วที่เมืองจีน!

       ในงาน CIMA Motor 2016 ที่จัดขึ้นที่ประเทศจีน ต่างมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ที่น่าสนใจออกมามากมาย โดย Honda เองก็ขนทีเด็ดเผยโฉมรวดเดียวถึง 6 รุ่นด้วยกัน!


แต่ที่เหนือความคาดหมายมากที่สุด ขนาดสื่อของจีนยังไม่คิดว่าจะมีการเปิดตัวแบบสายฟ้าแลบขนาดนี้ นั่นก็คือ Honda CBF190X รถในคราบ Adventure Touring ขนาดเล็กที่ต่อยอดจากรุ่น CB190R แนวเน็กเก็ตที่มีขายอยู่ก่อนแล้วนั่นเอง

Honda CBF190X ใช้พื้นฐานเดียวกันกับ CB190R ถูกพัฒนาต่อยอดและใส่อารมณ์ตัวลุยอย่างรุ่นพี่ Africa Twin เข้าไป โดยมีการปรับในหลายๆส่วนเพื่อความเหมาะสมในการใช้งานของรถประเภทนี้ ไฟหน้าแบบ Full LED ตามสมัยของฮอนด้า แฟริ่งด้านข้างพร้อมคาดลายสติ้กเกอร์คล้ายของ Africa Twin วินด์ชิลด์บังลมหน้าใหญ่และสูงกำลังพอเหมาะ



ชุดเรือนไมล์แบบ Full Digital เบาะนั่งแบบหนาตอนเดียว ส่วนผู้ซ้อนเกือบจะขนานกับพื้นเพื่อเน้นความสบายในการนั่ง ไฟท้ายและไฟเลี้ยว LED ท่อไอเสียลอดใต้ท้องรถ ซึ่งเมื่อเทียบขนาดในภาพแล้ว ตัวรถไม่น่าจะใหญ่เทอะทะเกินความจำเป็นกับเครื่องยนต์ระดับนี้

ชุดกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ USD ที่มีระยะยืดยุบมากกว่า CB190R ส่วนด้านหลังแบบเดี่ยวพร้อมสวิงอาร์มแบบท่อเหล็กแหลม โดยระบบเบรคจะเป็นดิสก์ทั้งหน้าและหลัง ปั้มเบรคสีแดงสด เปิดตัวมาจะมีเฉพาะล้อแม็กซ์ ไม่มีล้อซี่ลวด ยางหน้าขนาด 110 ยางหลัง 140



ส่วนเครื่องยนต์จะใช้ตัวเดียวกับ CB190R มีขนาด 184 ซีซี จำนวน 1 สูบ SOHC ระบบหัวฉีด PGM-Fi ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลัง 16 แรงม้า แรงบิด 15 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์ 5 สปีด (แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะมีการปรับให้เหมาะแก่การใช้งานของรถทรงนี้หรือเปล่า) ส่วนความเร็วสูงสุดจะอยู่ประมาณ 105 +/- กิโลเมตรต่อชั่วโมง

       Honda CBF190X ถือว่าเป็นรถที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการทำตลาดอื่นนอกเหนือจากจีนด้วย แต่เครื่องยนต์ยังเป็นเทคโนโลยีเก่าจึงเป็นเรื่องที่พอจะเดาได้ว่าไม่มาไทยอย่างแน่นอน เพราะถ้าเทียบกับ CBR150R ที่มีซีซีน้อยกว่า จะมีกำลังมากกว่า Honda CBF190X!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิก!
***************************














(Honda Africa Twin)

ที่มา newmotor, dmotor และ chmotor

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น