วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ช็อก!! GM ประกาศเตรียมยุติการผลิต Chevrolet Spin ,Sonic และดับฝันอีโคคาร์ในไทย!!

ใครที่ได้อ่านหัวบทความก็คงจะรู้สึกตกใจ และประหลาดใจแน่ๆว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เมื่อ GM ประกาศเตรียมหยุดผลิต Chevrolet Spin รวมถึง Chevrolet Sonic และอีโคคาร์เฟส 2 ในไทยด้วย ถึงว่าเป็นเรื่องใหญ่พอสมควรกับการตัดสินใจครั้งนี้...!!



ข่าวล่าสุดจาก GM ได้ตัดสินใจเตรียมยุติการผลิตรถยนต์ Chevrolet Spin ที่ประเทศอินโดนีเซีย ภายในเดือนมิถุนายนนี้ เหตุก็เพราะ Chevrolet Spin ตั้งแต่ทำตลาดมาพบว่าไม่ประสบความสำเร็จทั่วทั้งอาเซียน จึงทำให้มีกำลังการผลิตค้างสต็อก ทั้งยังเตรียมปลดพนักงานจำนวน 500 คนอีกด้วย

ในส่วนของ GM ประเทศไทยก็ประกาศเตรียมหยุดการผลิตรถยนต์ Chevrolet Sonic ในช่วงกลางปีนี้ โดยที่จะเน้นการทำตลาดในอาเซียนกับ Chevrolet Cruze ,Chevrolet Colorado และ Chevrolet Trailblazer เป็นหลัก ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้คิดเป็นสัดส่วน 75 เปอร์เซ็นต์ของเชฟโรเลตในประเทศไทย และคิดเป็นสัดส่วน 95 เปอร์เซ็นต์ที่ GM ประเทศไทยส่งออกสู่ต่างประเทศ



GM ยังบอกอีกว่า ตลาดในภูมิภาคเอเชียกำลังประสบปัญหาการดำเนินงานในระดับโลก ยกเว้นตลาดจีนที่เป็นตลาดใหญ่ที่สุดของ GM ดังนั้นจึงไปลงทุนในตลาดที่มีโอกาสเติบโตมากกว่า จีเอ็มประเทศไทยก็ยังประกาศยืนยันขอถอนตัวออกจากอีโค่คาร์เฟส 2 ซึ่งได้แจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) แล้ว ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว

นั่นหมายถึงเชพโรเล็ตประเทศไทยจะไม่มี Chevrolet Spin และ Chevrolet Sonic อีกแล้ว รวมถึงอีโคคาร์เฟส 2 ในไทยก็จะไม่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นการทุบความฝันให้แตกสลายไปในพริบตา ทั้งนี้ Chevrolet ก็จะมุ่งเน้นที่บริการหลังการขาย Chevrolet Complete Care เพื่อเป็นการยกระดับการบริการเพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดีต่อไปในอนาคต...!!



*********************************************************************************************
ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้ที่ https://www.facebook.com/pages/MZ-Crazy-Cars/1410003339233043?ref=hl

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น