วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Mazda CX-5 Minorchange อัดแน่นความปลอดภัย ราคาเริ่ม 1.22 ล้านบาท!

       มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ได้เปิดตัว Mazda CX-5 Minorchange ใหม่ รถอเนกประสงค์เอสยูวีใหม่ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยสูงสุดเทียบเท่ารถยุโรป และตัดรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ออก แทนที่ด้วยดีเซล 2.2 ขับเคลื่อน 2 ล้อ และรุ่น AWD เข้ามาแทน! 


นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลล์ ประเทศไทย กล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับมาสด้านั้น มาจากความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างจริงจังในการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดประเทศไทย โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมามาสด้าเปิดตัวรุ่นใหม่มากถึง 5 รุ่น และในปีนี้มาสด้าเตรียมเปิดตัวรถใหม่เข้ามาทำตลาดอีก 7 รุ่น การเปิดตัว CX-5 ในวันนี้เป็นรุ่นที่ 2 ถัดจากการปรับโฉมของ Mazda3 ที่ได้เพิ่มอุปกรณ์การประหยัดน้ำมัน i-Stop และอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ มากมาย

สำหรับปี 2558 ที่ผ่านมา มาสด้าสามารถบรรลุยอดขายกว่า 40,000 คัน เติบโตสูงสุดในตลาดถึง 15% ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 5% ในขณะที่ปีนี้ เป้าหมาย คือ ครองส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้ 5.5% ซึ่งเป็นเป้าที่สูงที่สุดที่เคยมีมา ในขณะที่ยอดขายรวมประมาณ 44,000 คัน เพิ่มขึ้น 10% ในขณะที่มกราคมเดือนแรกของปีนี้ยอดขายรถยนต์มาสด้ายังคงร้อนแรง ยอดขายพุ่งสูงถึง 3,491 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 27% ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 7% ส่งผลให้วันนี้มาสด้าสามารถจำหน่ายรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทุกรุ่นไปแล้วมากกว่า 52,000 คัน 



ภายนอกไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก เพราะยังคงรูปลักษณ์ตามการออกแบบ KODO Design ไฟหน้า Adaptive LED Headlamp ดีไซน์ใหม่ พร้อมด้วยระบบอัจฉริยะปรับองศาอัตโนมัติอย่างอิสระซ้าย-ขวา ตามสภาพการขับขี่บนถนน และไฟส่องสว่างยามกลางวัน DRL แบบวงแหวน กระจังหน้าและกรอบไฟตัดหมอกลายขวาง และไฟท้ายแบบ LED

ภายในมีการปรับปรุงในหลายๆส่วนให้เหมาะสมกับสรีระของการเคลื่อนไหวของมนุษย์และการใช้งานที่สะดวกขึ้น ที่วางแขนคอนโซลกลางใหญ่ขึ้น เบาะนั่งปรับปรุงให้ เบาะรองนั่งแถวที่ 2 ถูกเพิ่มความยาวขึ้นอีก 30 มิลลิเมตร และทำให้ห้องโดยสารเงียบขึ้น 10% ส่วนการตกแต่งจะมีแผงประตูที่ใช้สีเงินวาว และสีเงินซาตินโครม ระบบความบันเทิง MZD CONNECT มาพร้อมระบบนำทางและเครื่องเล่น DVD ผ่านจอ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว

ความสะดวกสบายยังอัดแน่นด้วยอุปกรณ์เสริมความสะดวกสบายที่เพิ่มจากเดิม ประกอบด้วย
ระบบเบรกมือไฟฟ้า ELECTRICAL PARKING BREKE (EPB) ที่ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ที่จะช่วยให้เกิดความเสถียรภาพของจอดที่ง่ายขึ้น

- สวิตช์ DRIVE SELECTION ที่ผู้ขับขี่สามารถปรับเลือกโหมดขับขี่ในโหมดสปอร์ตเพื่อตอบสนองการขับขี่แบบสปอร์ตสุดเร้าใจ เมื่อต้องการเร่งแซง หรือให้อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นในรอบเครื่องยนต์ที่สูง โดยมีอยู่ในรุ่นเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซินขนาด 2.0 ลิตร

- เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าพร้อมบันทึกความจำ 2 ตำแหน่ง และเบาะนั่งปรับไฟฟ้าด้านผู้โดยสารด้านหน้าในรุ่น XDL 



เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ i-ACTIVSENSE ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยทั้งแบบเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Active Safety) และความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive Safety) ประกอบด้วย

- ALH (Adaptive LED Headlamps) ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะช่วยปรับการทำงานของไฟสูง-ต่ำ แยกกันอย่างอิสระทั้งซ้าย-ขวาให้เหมาะสมกับระยะห่าง และตำแหน่งของรถคันหน้าโดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ยามค่ำคืน และช่วยไม่ให้การทำงานของไฟสูงไปรบกวนรถคันอื่น

- LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน โดยจะส่งสัญญาณเตือนเมื่อรถอาจเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ อันเกิดจากความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

- LAS (Lane-keep Assist System) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน จะช่วยคนขับในการควบคุมรถ เมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง

- SCBS (Smart City Brake Support) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ เพื่อลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุจากการชนปะทะด้านหน้าเมื่อขับด้วยความเร็วต่ำ

- SBCS-R (Smart City Brake Support-Reverse) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง เพื่อลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุจากการชนปะทะขณะขับถอยหลังด้วยความเร็วต่ำ

- DAA (Driver Attention Alert) ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ระบบจะช่วงส่งสัญญาณเตือนหากตรวจพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากความเหนื่อยล้าของผู้ขับ

- ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนช่วยให้ผู้ขับปลอดภัยขณะเปลี่ยนเลนโดยระบบจะส่งสัญญาณเตือนหากตรวจพบรถในเลนด้านข้างที่กำลังแซงขึ้นมาจากทางด้านหลังและอยู่ในจุดที่ผู้ขับอาจมองไม่เห็น

- RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลังระบบจะส่งสัญญาณเตือนขณะขับรถถอยหลัง หากตรวจพบความเสี่ยงที่อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุกับรถที่กำลังเคลื่อนที่เข้ามาทางด้านหลัง


ระบบความปลอดภัยที่ใส่มาให้ทุกรุ่นย่อย
- ระบบป้องกันล้อล็อค ABS, EBD และ BA
- ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัว DSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและลื่นไถล TCS
- ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HLA
- ระบบไฟสัญญาณฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS
- ระบบเตือนแรงดันลมยาง TPMS
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA

เครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ คือ เครื่องยนต์ SKYACTIV-D ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2,191 ซีซี กำลัง 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Skyactiv-Drive พร้อมโหมด + - สามารถทำอัตราการประหยัดน้ำมันได้ถึง 17.5 กม./ลิตร

และเครื่องยนต์ SKYACTIV-G เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,997 ซีซี กำลัง 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Skyactiv-Drive พร้อมโหมด + - รองรับน้ำมัน E85 สามารถทำอัตราการประหยัดน้ำมันได้ถึง 14.5 กม./ลิตร


มีให้เลือกถึง 5 สี ประกอบด้วย
- สีฟ้า บลูรีเฟล็กซ์
- สีเงิน อลูมินัมเมทัลลิค
- สีดำ เจ็ทแบล็ก
- สีเทา เมทิเออ เกรย์ไมก้า
- สีขาว อาร์กติก ไวท์ (สีใหม่ล่าสุด)

ราคาจำหน่าย Mazda CX-5 Minorchange ใหม่ มีดังนี้
- รุ่น เบนซิน 2.0 C ราคา 1,220,000 บาท
- รุ่น เบนซิน 2.0 S ราคา 1,330,000 บาท
- รุ่น ดีเซล 2.2 XD ราคา 1,530,000 บาท
- รุ่น ดีเซล 2.2 XDL (AWD) ราคา 1,690,000 บาท 

       นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า "การเปิดตัว New Mazda CX-5 ในครั้งนี้จะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถอเนกประสงค์ ด้วยรูปลักษณ์ความเป็นสปอร์ต พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่ไม่เคยมีในรถยนต์ประเภทนี้ อาทิ ความสวยงามภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ตอบสนองในทุกการขับขี่ได้อย่างแท้จริง ที่มาพร้อมด้วยอุปกรณ์มาตรฐานที่ดีที่สุดในคลาส เต็มเปี่ยมด้วยรสนิยมแห่งการคัดสรร ให้ความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความแรงและประหยัดน้ำมัน มีให้ลูกค้าเลือกได้ทั้ง 2 เครื่องยนต์ ประกอบด้วย เครื่องยนต์คลีนดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร ที่มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน AWD และแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ที่มาสด้าเพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร"

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา Mazda และ headlightmag

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น