วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เผยแล้ว! All New Honda CBR150R 2016 ที่อินโดนีเซีย!

       มาจริงไม่หลอกเด็ก! จากกระแสข่าวที่ล่ำลือกันในวงการสองล้อจากประเทศอินโดนีเซียว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ อาจจะได้เห็นรถโมเดลใหม่จากทางฮอนด้านั่นคือ All New CBR150R นั่นจึงทำให้สาวกปีกนกตั้งหน้าตั้งตาเฝ้ารอกันไม่น้อย!


จากวันนั้นถึงวันนี้ข่าวที่ว่าก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะ PT Astra Honda Motor (AHM) ได้ทำการเผยโฉม All New CBR150R ครั้งแรกในโลกที่ประเทศอินโดนีเซีย ต้อนรับวันวาเลนไทน์วันแห่งความสุขกันเลยทีเดียว

การมาของ All New Honda CBR150R ครั้งนี้ถือว่ามีอะไรที่โดดเด่นค่อนข้างเยอะ เริ่มจากรูปลักษณ์การออกแบบซึ่งตัดทิ้งรูปแบบเดิมออกไปเสีย แล้วแทนที่ด้วยดีไซต์อันโฉบเฉี่ยว ทันสมัย และสะกดทุกสายตา ไฟหน้าสองดวงแบบ LED ชิลด์บังลมมีขนาดไม่สูงใหญ่มากนัก กระจกมองหลังเพิ่มเหลี่ยมคมขึ้นชัดเจน

แฟริ่งด้านข้างนั้นถูกอิงจากรุ่นพี่ CBR500R ซึ่งจากภาพหลุดก่อนกน้านี้ทำให้หลายคนคิดว่าตัวรถคงไม่ใหญ่มาก แต่เมื่อดูจากภาพรถคันจริงแล้ว พบว่าถังน้ำมันจะมีขนาดใหญ่ซึ่งจุได้ถึง 12 ลิตร จึงทำให้แฟริ่งด้านข้างไม่จำเป็นต้องอวบพองมากไปกว่านี้ เพราะตัวรถมันดูหนาตั้งแต่ทรงถังน้ำมันแล้ว สรุปตัวรถน่าจะกระทัดรัดขึ้น แต่ก็ไม่ได้ผอมบางอย่างที่คิด


เรือนไมล์เป็นแบบ Full Digital ท้ายรถจากรุ่นเดิมที่มีความสูงไม่มาก รุ่นใหม่นี้เลยจัดเอาให้หล่อไปเลยด้วยการยกท้ายขึ้น และเบาะนั่งแบบ 2 ตอนจะแยกออกจากกันอย่างชัดเจน

ส่วนขุมพลังจะใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ Honda CB150R แต่มีการปรับจูนใหม่ให้เหมาะแก่ตัวรถมากขึ้น เครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ น้ำมันหนึ่งถังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 492.1 กิโลเมตร หรือราวๆ 41 กิโลเมตรต่อลิตร


โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ดังนี้
- CBR150R Revolution White (สีขาว) และ Niro Black (สีดำ) ราคา 85,000 บาท
- CBR150R Racing Red (สีแดง) ราคา 87,000 บาท
- CBR150R Repsol Edition (Repsol) ราคา 87,600 บาท


       All New Honda CBR150R ถือว่าทำออกมาฆ่าคู่แข่งอย่าง Yamaha YZF-R15 โดยตรง ซึ่งน่าจะได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ส่วนในบ้านเราต้องติดตามให้ว่าจะมาเมื่อไหร่ ตอนนี้ก็เตรียมตังค์ไว้รอเลยละกัน!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา tmcblog

1 ความคิดเห็น: