วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

Ssangyong Actyon Sports กระบะเกาหลี...เตรียมบุกขยี้ตลาดไทยใน Motor Show นี้!!

     รถกระบะบ้านเรานั้นถือได้ว่าเป็นกลุ่มรถที่เข้าถึงได้ง่ายในแง่ของการใช้ชีวิตประจำวันเราจะเห็นอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นรถส่งของ รวมถึงใช้เป็นรถยนต์ในการโดยสารไปเป็นครอบครัวก็สามารถตอบโจทย์ได้ ซึ่งตอนนี้ก็เป็นรถที่มีกระแสที่คนส่วนใหญ่ค่อนข้างที่จะติดตาม ยิ่งในมอเตอร์โชว์นี้ จะมีการเปิดตัวรถใหม่อย่าง Ford Ranger MC และ All-New Toyota Hilux ที่จะตามออกมาในช่วงกลางๆปี แต่จะเป็นอย่างไรเมื่อ Ssangyong คิดจะบุกตลอดกระบะเมืองไทย...!! 






     บางคนอาจจะยังไม่ทราบว่าซันยองก็มีรถกระบะ Pick Up Truck กับเขาด้วย โดยจะมีชื่อว่า Ssangyong Actyon Sports ซึ่งจะมีหน้าตาที่สวยงามต่างจากกระบะทั่วไป ซึ่งไฟหน้าจะเป็นแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ทรวดทรง เส้นสายบ่งบอกได้ถึงความสปอร์ต พร้อมรองรับผู้โดยสาร 5 ที่นั่ง ภายในสีดำ สะดวกสบายกับพวงมาลัยหนังที่มีสวิตช์มัลติฟังก์ชั่น...โดยภาพรวมแล้วภายนอกจะเห็นเส้นสายส่วนรอยต่อของหัวเก๋งที่ดูขัดๆตาไปบ้าง ซึ่งไม่แปลกเพราะกระบะคันนี้เป็นการนำ Ssangyong Actyon รถ SUV มาเฉือนท้ายออกไปเพื่อกลายเป็นกระบะพันธุ์สปอร์ตอย่างที่เห็น



     Ssangyong Actyon Sports จะมีขุมพลังด้วยเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.3 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 214 นิวตันเมตร ที่ 3,500-4,600 รอบ/นาที ผสานกับระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และอีกตัวเป็นเครื่องดีเซล E-XDi200 ขนาด 2.0 ลิตร แรงม้าสูงสุด 155 แรงม้า ที่ 3,400-4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,800 รอบ/นาที จับคู่กับระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนสองล้อยกสูง และขับเคลื่อนสี่ล้อ (ส่วนบ้านเราน่าจะได้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล) ระบบความปลอดภัยก็ยังมีมาให้อย่างระบบควบคุมการทรงตัว ESP และถุงลมนิรภัยคู่หน้า 

     Ssangyong ประเทศไทย เตรียมนำรุ่น Actyon Sports มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 36...ซึ่งราคาน่าจะประมาณล้านกลางๆขึ้นไป แต่ไม่น่าจะเกินสองล้านครับ...!!


******************************************************************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น