วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เผยแล้ว! Renault Alaskan กระบะโฉมใหม่ ภายใต้พื้นฐาน NP300 Navara!

       จากข่าวคราวเมื่อปีที่แล้วเกี่ยวกับกระบะรุ่นใหม่ของ Renault ที่จะใช้พื้นฐานมาจาก Nissan NP300 Navara และก็มีภาพคันจริงหลุดตอนต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ต่างก็ทำเอาสาวกนิสสันบ้านเราใจละลายได้เหมือนกัน!


ล่าสุดคืนวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา Renault ได้ทำการเปิดตัว Alaskan อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการออกแบบที่ต่างจากต้นฉบับพอสมควร

แม้ว่าเวอร์ชั่นขายจริงของ Renault Alaskan จะถูกลดทอนความล้ำอนาคตจากตัว Concept ไปบ้าง แต่ก็ยังคงรูปแบบและจุดเด่นที่มีไว้ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าเรียวยาวแบบโปรเจกเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างยามกลางวัน DRL รูปตัว C เช่นเดียวกับกรอบไฟตัดหมอก เสริมความโดดเด่นได้ดีทีเดียว รวมถึงกระจังหน้าเหมือนลูกระนาดสามแถววางเรียงกัน



ช่องรับลมบริเวณกันชนด้านหน้าจะทำแบบสองชั้น และการ์ดกันกระแทกด้านล่างชุบโครเมียมวาววับเมื่อกระทบแสงแดด ด้านข้างนั้นแทบจะไม่ต่างไปจาก NP300 Navara ไม่ว่าจะเป็นเส้นสายตัวรถ กระจกมองข้าง ราวหลังคา และเส้นสายขอบหน้าต่าง แม้แต่ล้ออัลลอยปัดเงาลายใหม่ลดขนาดจะตัวต้นแบบให้มีขนาด 18 นิ้ว และ 16 นิ้ว ส่วนแก้มข้างจะมีแถบบอกชื่อเสียงสมรรถนะเครื่องยนต์และฝังไฟเลี้ยวไว้ในตัว ฝากระบะท้ายทำลวดลายใหม่พร้อมแปะชื่อเสียงเรียงนามไว้ และไฟท้ายจะแต่งรายละเอียดในโคมให้ต่างจาก Navara 



เข้ามาดูภายใน จะเห็นได้ว่ายกของ NP300 Navara มาใส่ทั้งหมด ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยกเว้นพวงมาลัยที่ทำเหลี่ยมมุมให้รับกับโลโก้เท่านั้น มีจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว เครื่องเสียงเล่นวิทยุ CD สามารถเชื่อมต่อบลูทูธได้ ลำโพงมี 4 และ 6 ตัวแล้วแต่รุ่น และจุดเด่นที่ได้จากต้นฉบับคือแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง


เครื่องยนต์จาก Navara ดีเซล Dci ขนาด 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 160 และ 190 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อ ซึ่งในบางประเทศจะมี เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 160 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร 160 และ 190 แรงม้าให้เลือกด้วย ช่วงล่างจะเป็นแบบ 5 ลิงค์ (Five-link rear suspension) ที่จะมีการให้ตัวที่นุ่มนวลกว่าดุจดังรถ Crossover SUV และยังสามารถลุยได้อย่างมั่นใจขึ้นอีกด้วย

ระบบความปลอดภัยก็จัดมาให้แบบเต็มๆ ได้แก่ ระบบเบรค ABS, ระบบกระจายแรงเบรค EBD, ระบบช่วยเบรค BA, ระบบควบคุมการทรงตัว ESP, ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน HSA, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน HDC, เซ็นเซอร์กะระยะถอยหลัง, กล้องมองหลัง จุดเด่นจะอยู่ที่กล้องมองภาพแบบรอบคัน Around View Monitor 360 องศา ช่วยในยามจอดรถ

       Renault Alaskan ยังไม่มีการผยราคาออกมา แต่จะมีแผนจะทำตลาดในยุโรป และอีกหลายประเทศ ซึ่งรวมถึงบราซิลและโคลัมเบียปลายปีนี้อีกด้วย ส่วนบ้านเราคงไม่เข้ามาขายอย่างแน่นอน!


ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา netcarshow.com

2 ความคิดเห็น: