วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Chevrolet บราซิลปล่อยวิดีโอ Colorado ใหม่ ทดสอบเทียบกับคู่แข่งกันจะจะ!

       การตลาดบนโลกยานยนต์ในปัจจุบันก็มีหลากหลายรูปแบบ แต่การโฆษณารูปแบบหนึ่งที่เราแทบจะไม่ได้เห็นในเมืองไทยก็คือการเปรียบเทียบรถของคู่แข่งกับของตนเอง ซึ่งทางค่ายรถเป็นคนจัดทำขึ้นเอง เราจะเห็นได้ในต่างประเทศซะส่วนใหญ่!


หลังจากที่ Chevrolet Colorado ไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวพร้อมกันทั้งไทยและบราซิล ซึ่งประเทศบราซิลจะมีการจัดทำชุดโฆษณาออกมาแนะนำผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ แต่ที่น่าสนใจคือมีการเอารถคู่แข่งไปเทียบให้เห็นความต่างกันด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่เห็นได้ไม่บ่อยนัก

วิดีโอโฆษณาของ Chevrolet Colorado จะมีหลายชุด ซึ่งจะเสนอในความสามารถของตัวรถรวมถึงออพชั่นต่างๆ ที่คู่แข่งไม่มี จับมาวัดกันแบบหยามกันสุดๆ ถ้าเป็นบ้านเรามีหวังสงครามคีบอร์ดเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ที่นั่นก็ถือว่าทำได้ และไม่มีการฟ้องร้องอะไรกันเกิดขึ้น ถ้าอย่างนั้นเราไปดูกันเลยครับว่าเขาวัดอะไรกันบ้าง...

วิดีโอแรกจะเป็น Colorado กับรถคู่แข่ง ซึ่งมีเครื่อง 2.8 ลิตรเท่ากัน บรรทุก 600 กิโลกรัม พร้อมผู้โดยสาร 5 คน ออกตัววิ่งแข่งกัน...


**********************
วิดีโอที่สองจะเป็นการทดสอบระบบเตือนและป้องกันการชนด้านหน้าที่มีอยู่ใน New Colorado ซึ่งคู่ทดสอบไม่มีระบบนี้...

**********************
วิดีโอที่สามจะขับรถถอยหลังเพื่อเข้าช่องจอดแบบขนาน โดย Colorado จะมีเซ็นเซอร์กะระยะทั้งด้านหน้าและหลัง คู่แข่งไม่มีระบบนี้...

**********************
วิดีโอที่สี่จะเป็นการทดสอบอัตราเร่งโดยจะขับแซงรถสองคันรวด ซึ่ง Colorado ทำเวลาได้ดีกว่าคู่แข่งประมาณ 2 วินาที...

**********************
และวิดีโอสุดท้ายจะเป็นการโชว์ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมทจากภายนอก เมื่อเครื่องยนต์ติดแล้วระบบปรับอากาศก็จะทำงานทันที ทำให้เมื่อเข้าไปในรถจะได้รับไอเย็นแบบไม่ต้องรอ...

**********************

       ก็ถือว่าเป็นการโฆษณาที่พยายามจะให้เห็นความต่างที่รุ่นอื่นไม่มีมาให้ สุดท้ายก็ดูเป็นสีสันแล้วกันนะครับ!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น