วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2559

หลุดแบบชัดๆ! ภาพสิทธิบัตรของ Suzuki GSX-R250 เตรียมออกมาฟัดคู่แข่งเร็วๆ นี้!

       ปฎิเสธไม่ได้เลยว่ารถสปอร์ตขนาด 250 ซีซี ณ ตอนนี้มีกระแสแรงมากทั้งในไทยและต่างประเทศ จากการเปิดตัวของ Honda CBR250RR ทำให้หลายคนไถ่ถามไปยังค่ายอื่นๆที่จะออกรุ่นใหม่เพื่อมาต่อกร!



หนึ่งในคู่แข่งสำคัญคือ Kawasaki ที่มีกระแสว่าอาจส่ง Ninja 250 ที่มีจุดเด่นที่เครื่องยนต์แบบ 4 สูบ ก็ต้องรอดูว่าจะออกมาจริงไหม แต่สิ่งที่เราจะสามารถเห็นเป็นรูปเป็นร่างมากกว่าก็คือรถจากค่าย Suzuki หรือ GSX-R250 ที่เมื่อวันก่อนมีภาพสิทธิบัตรหลุดออกมา

ภาพชุดนี้ถูกเผยแพร่โดยสื่ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นภาพสิทธิบัตรที่มีให้เห็นในหลายมุม และเมื่อดูดีๆจะรู้โดยทันทีว่าเจ้าคันนี้เคยมีภาพหลุดออกมาจากโรงงานเมื่อปลายปีที่แล้ว จากดีไซน์จะเห็นการออกแบบที่มี DNA มาจากรุ่นพี่ มีเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวเพื่อให้รถดูสปอร์ต แต่ก็ไม่ขนาดเหลี่ยมจัดอย่าง CBR250RR เพราะ GSX-R250 มีการผสานเส้นสายที่โค้งมนเข้าไปด้วย



โช็คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิกพร้อมดิสก์เบรคเดี่ยวขนาด 280-300 มม. ด้านหลังจะเห็นสวิงอาร์มหน้าตาบ้านๆ พร้อมโช็คอัพเดี่ยว ดิสก์หลังขนาด 220 มม. พร้อมระบบเบรค ABS คาดว่าขนาดยางหน้าจะอยู่ที่ไซส์ 110 ส่วนด้านหลังขนาด 140 เป็นขนาดมาตรฐานของรถกลุ่มนี้

มาตรวัดแบบดิจิตอลขนาดใหญ่ทรงสี่เหลี่ยม ความรู้สึกดูดีมาก และเหมือนเอาจอสมาร์ทโฟนยัดใส่อย่างไรอย่างนั้นเลย แฮนด์เป็นแบบจับโช็คตามสไตล์ของรถประเภทนี้ และตำแหน่งจะไม่ต่ำมากไป





ในเรื่องของขุมพลังจะเป็นขนาด 250 ซีซี แบบ 2 สูบ (ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าอาจจะมีเครื่องยนต์ 300 ซีซีหรือไม่) กำลังสูงสุดจะประมาณ 25-28 แรงม้า ส่วนแรงบิดประมาณ 23-25 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์ 6 สปีด ทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ราวๆ 25-30 กิโลเมตรต่อลิตร

       แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากนัก รวมถึงกำหนดการเปิดตัว แต่แน่นอนว่าจะต้องออกมาต่อสู้กับ Kawasaki Ninja 250, Yamaha R25 ส่วน Honda CBR250RR เหมือนจะเป็นรถที่ขยับขึ้นไปอีกระดับ เพราะด้วยรหัส RR ของติดรถที่ให้มาก็ถือว่าได้เปรียบไปหลายช่วง แต่ถึงอย่างไรก็ต้องติดตามข่าวกันต่อไป!



ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิก!
***************************
ที่มา amcn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น