วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เปิดตัวแล้ว! All New Proton Persona มาดใหม่จากแดนเสือเหลือง!

       Proton ค่ายรถจากมาเลเซีย ช่วงก่อนในบ้านเราก็เข้ามาตีตลาดได้พักใหญ่ แต่ตอนนี้รู้สึกจะเงียบเอามากๆ เพราะเป็นปีแล้วที่เขายังไม่มีการขยับผลิตภัณฑ์ของเขาในบ้านเราเลย แต่ผิดกับทางบ้านเกิดที่มีรุ่นใหม่ออกมาและทำตลาดกันไปแล้ว!


และเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา Proton ก็ได้เปิดตัว Persona อย่างเป็นทางการ หลังจากก่อนหน้านี้ได้เผยภาพบางส่วนออกมาทีละนิดๆเพื่อเรียกความสนใจให้กับสาวกแดนเสือเหลืองได้เตรียมเงินไว้จับจองกันเป็นเจ้าของ

Proton Persona รุ่นใหม่ที่เห็นนี้ แท้ที่จริงก็เป็นการเอารถแฮทช์แบ็คอย่าง Iriz มาต่อตูดให้กลายเป็นรถซีดานนั่นเอง ดังนั้นพื้นฐานแทบจะทั้งหมดก็มาแบบเดียวกันเป้ะๆ ด้านหน้าจะมีดีไซน์ที่ออกแนวสปอร์ตพอสมควร ด้วยไฟหน้าอันโฉบเฉี่ยวลากเลื้อยเป็นแนวเดียวกับกระจังหน้า



ฝากระโปรงเพิ่มเส้นสายให้ดูมีมิติ ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว บั้นท้ายเด่นด้วยไฟท้ายที่ดีไซน์รายละเอียดได้น่าสนใจมากทีเดียว ทั้งยังสลักชื่อ Proton ไว้ในโคมอีกด้วย นอกจากนี้รุ่นสูงๆ จะมีสเกิร์ตรอบคันติดตั้งมาให้ด้วย

ภายในก็ยกของ Iriz มาแบบเต็มที่ ซึ่งชุดเครื่องเสียงจะมีจอสัมผัส ซึ่งสามารถเล่น DVD ได้ มีช่องต่อ USB, AUX และการเชื่อมต่อแบบไร้สาย และตามยุคสมัยที่จะต้องมีปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์




เครื่องยนต์เบนซินจะมีขนาด 1.6 ลิตร 4 สูบ VVT กำลัง 107 แรงม้า ที่ 5,750 รอบต่อนาที แรงบิด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ที่ทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีถึง 17.85 กิโลเมตร/ลิตร และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT สามารถทำได้ 16.35 กิโลเมตร/ลิตร

ส่วนระบบความปลอดภัยก็จะมีระบบเบรก ABS และ EBD, ระบบควบคุมการทรงตัว ESC, เซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้าและหลัง, กล้องมองหลังขณะถอยจอด และถุงลมนิรภัยสูงสุด 6 จุด คือคู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย

       Proton Persona ที่จำหน่ายในมาเลเซียจะมีให้เลือก 4 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 398,000 ไปจนถึง 510,600 บาท ซึ่งผมได้ไปเห็นดีลเลอร์แห่งหนึ่งลงข่าวว่ารุ่นนี้มีลุ้นมาไทย ก็คงต้องรอดูกันครับว่าในบ้านเราจะได้ใช้จริงหรือไม่ และจะมาช่วงเวลาไหน!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิก!
***************************
ที่มา paultan

1 ความคิดเห็น: