วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ฮอนด้าเรียก CB300F, CBR300R แก้ไขชุดเพลาข้อเหวี่ยง พร้อมรับสิทธิประโยชน์!

       นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ใช้รถรุ่น Honda CB300F และรุ่น CBR300R บางคันที่มีปัญหาเรื่องชุดเพลาข้อเหวี่ยงซึ่งอาจเกิดอัตรายระหว่างขับขี่ได้ ตอนนี้ทางฮอนด้าเรียกเข้ารับการปรับปรุงแก้ไขแล้ว!



จากปัญหาชุดเพลาข้อเหวี่ยงที่มีปัญหาในรถรุ่นดังกล่าว ทางเราก็ได้เกาะติดปัญหานี้มานานพอสมควรจากกลุ่มผู้ใช้ ซึ่งพบว่าขณะขับขี่ทั้งในความเร็วต่ำและความเร็วสูง เพลาข้อเหวี่ยงจะเกิดการชำรุดหรือเสียหาย ทำให้รถไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายมากทีเดียวเพราะเกิดในระหว่างการขับขี่

ปัญหานี้มีมานานพอสมควร แม้จะไม่ได้เป็นทุกคัน แต่ผู้ใช้ก็ถามหาถึงแนวทางแก้ไขกับทางฮอนด้า ซึ่งฮอนด้าเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะถ้าหากใครเกิดปัญหานี้ก็สามารถนำรถเข้ารับการแก้ไขได้ แม้จะอยู่ในระยะประกันหรือหมดระยะประกันไปแล้วก็ตาม ซึ่งเป็นการแก้ไขในเบื้องต้น



แต่ตอนนี้ทางบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ได้ส่งจดหมาย Recall อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับปัญหาชุดเพลาข้อเหวี่ยง โดยจะส่งไปตามผู้ใช้รถให้นำรถเข้ามาแก้ไขชุดเพลาข้อเหวี่ยงที่มีการปรับปรุงคุณภาพแล้ว มีใจความดังนี้

"จากการดำเนินกิจกรรมตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพสินค้าอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ พบว่ารถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่น CB300F และรุ่น CBR300R บางคันอาจเกิดปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องขณะขับขี่ และ/หรือเครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด ซึ่งมีสาเหตุเนื่องจากความสึกหรอของชุดเพลาข้อเหวี่ยง ทั้งนี้บริษัทฯขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า จากอาการปัญหาดังกล่าวทางโรงงานผู้ผลิตได้ดำเนินการปรับปรุงยกระดับคุณภาพของชุดเพลาข้อเหวี่ยงแล้ว

ดังนั้นบริษัทฯ จึงใคร่ขอเรียนเชิญให้ท่านผู้ใช้รถรุ่นดังกล่าว เข้ารับการตรวจสภาพและเปลี่ยนชุดเพลาข้อเหวี่ยงที่ได้รับการปรับปรุงยกระดับคุณภาพแล้ว ที่ศูนย์ผู้จำหน่ายฮอนด้าที่ท่านสะดวก โดยไม่มีค่าบริการหรือค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น"

ทั้งนี้ฮอนด้ายังมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ใช้รถที่ได้สละเวลานำรถเข้ามาตรวจสภาพและเปลี่ยนชุดเพลาข้อเหวี่ยงใหม่เพื่อเป็นการขอบคุณ ดังนี้
1. เข้ารับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและน้ำหล่อเย็น โดยไม่เสียค่าบริการหรือค่าใช้จ่าย
2. มอบค่าสนับสนุนในการนำรถเข้ารับบริการปรับปรุงยกระดับคุณภาพมูลค่า 300 บาท (สงวนสิทธิเฉพาะท่านที่นำรถเข้ารับบริการภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560)
3. การรับประกันคุณภาพเฉพาะ "ชุดเพลาข้อเหวี่ยงที่ได้รับการปรับปรุงยกระดับคุณภาพแล้ว" เป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ 30,000 ก.ม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน (นับจากวันที่ที่ท่านเข้ารับการเปลี่ยนชุดเพลาข้อเหวี่ยงใหม่แล้ว)

       ถือว่าการเรียกรถกลับไปแก้ไขปัญหาดังกล่าวนั้นเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสินค้าของตน ถือเป็นเรื่องดี ตอนนี้ฮอนด้าทยอยส่งจดหมายไปยังผู้ใช้ แต่บางคันอาจมีการเปลี่ยนผู้ครอบครอง หรือด้วยปัจจัยอื่นที่ทำให้จดหมายไปไม่ถึง เราจึงเอามาเป็นสื่อกลางในการกระจายข่าวสารให้ทั่วถึงมากขึ้น หากใครที่จะนำรถเข้ารับการแก้ไขก็อย่าลืมโทรนัดหมายกับทางศูนย์บริการไว้ล่วงหน้าก่อน เพื่อความเข้าใจและความรวดเร็ว!


ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิก!
***************************

10 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เอาเบแร์มาให้ใครโทรหาเหรอครับ คุณก็โทรไปนัดศูนย์เลยครับ เว็บนี้ไม่ใช่ศูนย์ฮอนด้าปาะชาสัมพันธ์ครับ มันเข้าใจยากตรงไหน เขาบอกถ้ายังไม่ได้จดหมายหรือการติดต่อคุณก็โทรหาศูนย์ได้เลย อ่านไปกี่บรรทัดเนี่ย โว๊ะ ปัญญาอ่อน

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ14 สิงหาคม 2559 เวลา 19:55

      55555555555555

      ลบ
  2. ศูนย์ไร้ความรับผิดชอบสอบถามในเฟสบุคก็อ่านไม่ตอบ เอารเถไปบอกเอาไป15วันพอครบวันนี้บอกอีกอาทิตย์นึง คือกูต้องขับอะไร ? ไม่มีถามว่าเอารถคันนี้คันนั้นไปก่อนไหม ไม่มี วันนี้ไปถามบอกเดี๋ยวให้ช่างโทรไป ไหนวะช่างมึงเลิกงานเที่ยงคืนหรอ 6โมงกว่าแล้วยังไม่โทรห่วย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    2. เออเห้ย ทีหลังเดือดร้อนคุณมึงก็ไม่ต้องเดือดร้อนไปเคลม เค้าเคลมให้เค้าชดเชยให้ ก็ไปด่า เค้าบอกว่า อย่างน้อย 15 วัน แล้วอีกอย่าง รถไม่เสร็จเค้าจะโทรบอกทำไม เหมือนคุณมึงทำงานไม่เส็จแล้วงานต้องส่งคุณมึงจะบอกว่าอะไรก็ตอแหลไป โลกสวยเสือกเรื่องมาก ทีหลังก็จอดเฉยๆครับ หรือไม่ก็ขายทิ้งไปเดินไปทำงานจะได้ไม่เปลืองเศษเงินของคุณมึง

      ลบ
  3. เลยเวลามาแล้ว ยังไม่ได้ไปเครมเลย

    ตอบลบ
  4. ตอนนี้ยังเคลมได้มั้ยครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2567 เวลา 10:14

    สอบถามเพิ่มครับ ตอนนี้ท้าจะไปเปลี่ยนทันไหมครับ พอดีซื้อมือ 2 มา

    ตอบลบ