วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2559

Honda อินโดนีเซียปรับปรุง Mobilio 2016 ที่ภายในสวมคอนโซลของ BR-V

       Honda บ้านเราได้ทำการปรับปรุงรถของตนทั้งในด้านออพชันและราคาจากการใช้ภาษีสรรพสามิตใหม่ ซึ่งหนึ่งในนั้นจะเป็น Honda Mobilio มีการปรับทั้งราคาและเพิ่มระบบความปลอดภัยมาให้ด้วย! 


หนึ่งในตลาดหลักของรถรุ่นนี้คงจะหนีไม่พ้นที่อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นรถที่นิยมมาก โดยในปี 2016 นี้ ทางฮอนด้าอินโดนีเซียก็ได้ทำการปรับปรุงเจ้า Mobilio ใหม่ ซึ่งภายนอกนั้นจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง นอกจากกระจกมองข้างที่เปลี่ยนให้เหมือนกับเวอร์ชันไทย โดยในรุ่นท็อป RS จะมีชุดแต่งรอบคันติดตั้งมาให้ 

ไฮไลท์สำคัญจะอยู่ที่ภายในห้องโดยสารที่คราวนี้ฮอนด้ารื้อแผงคอนโซลหน้าออกทั้งหมด และยกเอาของ Honda BR-V ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานเข้ามาใส่แทน ถือว่าเป็นการสร้างเอกลักษณ์ขึ้นอีกระดับหลังจากที่ใช้คอนโซลหน้าเหมือนกันทั้ง Brio, Brio Amaze และ Mobilio 


ความแตกต่างจาก Honda BR-V ก็จะเห็นได้จากพวงมาลัยที่ยังเป็นทรงเดิม และมีการเพิ่มสีทูโทนดำ-เบจเข้ามา โดยชุดเครื่องเสียงจะมีจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว สามารถเล่นดีวีดีได้ และมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่งเช่นเดิม


ส่วนเครื่องยนต์ยังคงใช้เครื่องขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC กำลัง 118 แรงม้า แรงบิด 145 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT ทั้งนี้ไม่มีการปรับให้รองรับ E85 เหมือนในบ้านเราที่พึ่งปรับไปไม่นาน

       Honda Mobilio MY2016 ที่อินโดนีเซียจะมีราคาราวๆ 4.7 ถึง 6.1 แสนบาท ซึ่งในบ้านเราคาดว่าน่าจะได้ใช้คอนโซลใหม่อีกสักพักใหญ่ๆ!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************

ที่มา honda-indonesia.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น