วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559

ไม่ไหวก็ไม่ฝืน! Ford เตรียมยุติบทบาทในญี่ปุ่นและอินโดนีเซีย!

       ค่ายรถต่างๆ ที่เข้ามาทำตลาดต่างแดนในแต่ละประเทศ ย่อมมีจุดประสงค์เดียวกันคือต้องการขยายแบรนด์และกระจายผลิตภัณฑ์ให้คนในพื้นที่นั้นๆ ยอมรับ ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องมีทั้ง "รุ่ง" และ "ร่วง" ตลอดเวลาที่ผ่านมาจะสามารถเห็นได้เสมอ อย่าง GM ที่พึ่งถอนตัวหรือปรับโครงสร้างตลาดบางประเทศในอาเซียนเมื่อปีที่แล้ว!


ซึ่งล่าสุด Ford Motor ก็ประกาศเตรียมยุติบทบาทลงในประเทศญี่ปุ่นและอินโดนีเซียภายในครึ่งหลังของปีนี้ เนื่องจากมองเห็นว่าตลาดสองแห่งนี้เดินไปได้ยากและโอกาสเติบโตในอนาคตค่อนข้างน้อย ดังนั้นจึงตัดสินใจถอยหลังกลับไม่อยากฝืนต่อ

โดยฟอร์ดบอกว่า "ฟอร์ดยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างความเชื่อมั่นในตลาดโลก แต่ในเวลาเดียวกันเส้นทางในการบรรลุเป้าหมายของการเติบโตทางยอดขายและผลกำไรในบางประเทศยังคงมีน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศที่มีการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่ไม่ได้ช่วยเราให้สามารถแข่งขันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หลังจากที่ได้ศึกษาอย่างรอบคอบถึงเส้นทางในอนาคตแล้ว ดังนั้นเราจึงตัดสินใจหยุดการดำเนินงานทั้งหมดก่อนสิ้นปี 2016"

ต่อจากนี้ฟอร์ดจะทำการหยุดจำหน่าย หยุดการนำเข้า และจะปิดศูนย์ตัวแทนจำหน่ายลง แต่ยังจะให้บริการด้านอะไหล่และการรับประกันสินค้าอยู่ และพนักงานก็ต้องยอมรับสภาพที่เกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

       หลังจากฟอร์ดตัดสินใจถอนตัวออกจากสองประเทศอย่างแน่นอนแล้ว เป็นไปได้ว่าหากตลาดใดที่มีสภาวะหรือ
เหตุผลคล้ายกันนี้ คงจะมีโอกาสลงเอยแบบหนังม้วนเดียวกัน! 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา autoplusid.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น