วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ชมตัวจริงของ Maxus T60 กระบะตัวใหม่ มีแว่วมาไทย!

      หลังจากที่มีภาพ Spyshot ออกมาให้เห็นกันพักใหญ่ ล่าสุด Maxus T60 ก็ขนรถลงโชว์รูมในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!



Maxus T60 รถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุด เผยโฉมก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานกวางโจว ออโตโชว์ 2016 ที่จะถึงนี้ โดยเจ้า T60 จะจัดเป็นปิกอัพระดับสูง (ในจีนมีรถกระบะหลายเกรด) เทียบเท่าคู่แข่งอย่างเช่น Toyota Hilux Revo, Nissan Navara เป็นต้น

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า Maxus T60 จะมีตัวถังทั้งหมด 4 รูปแบบ คือแบบตอนเดียว แบบตอนครึ่ง แบบสองตอน และสองตอนช่วงกระบะยาว ซึ่งจะมีขนาดความยาวอยู่ที่ 5,365 มม. ความกว้าง 1,900 มม. ความสูง 1,809 มม. ส่วนรุ่นสองตอนช่วงกระบะยาวตัวรถจะยาว 5,680 มม. (ยาวกว่าเดิม 315 มม.และความสูงลดลงเหลือ 1,722 มม.




การออกแบบภายนอกน่าจะคุ้นตากันเมื่อตอนภาพ Spyshot หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งไฟหน้าจะเป็นเลนส์โปรเจกเตอร์พร้อมส่องซ้ายขวายามหักพวงมาลัยเลี้ยว มีไฟส่องสว่างยามกลางวัน LED มาแบบยาวสะใจ กระจังหน้าใหญ่แบบซี่ตั้งตรง โป่งล้อพองบวมออกมาทำนองเดียวกับประตู รุ่นที่เห็นน่าจะเป็นรุ่นท็อป จะมีล้อขนาด 17 นิ้ว ราวหลังคา และกระบะติดตั้งโรลบาร์ 

ภายในนั้นถูกดีไซน์มาในแบบ SUV หรูหลายตังค์ ซึ่งเน้นความเรียบง่ายสบายตามากกว่าความล้ำ พวงมาลัยสามก้า่นทรงทันสมัย มองลอดไปจะเป็นมาตรวัดแบบสองวง ตัวเลขขนาดไปกับเส้นกราฟฟิกสีขาว-แดง ตรงกลางเป็นจอแสดงข้อมูลการขับขี่






ส่วนชุดเครื่องเสียงก็มีมาให้ครบ มีจอสัมผัส 10 นิ้ว, ระบบนำทาง, Bluetooth การจัดเรียงปุ่มต่างๆค่อนข้างลงตัว มีปุ่มสตาร์ท มีแอร์สำหรับผู้โดยสารแถวสอง และมีปลั๊กไฟ 220V มองห้องโดยสารโดยรวมให้ความรู้สึกดีกับการตกแต่งและประโยชน์ใช้สอยต่างๆ ที่เป็นจุดเล็กๆน้อยๆ ก็ใส่มาให้

เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร VGT เทอร์โบ เทคโนโลยีจาก Bosch ซึ่งให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิด 360 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 และ 6 สปีด ทั้งยังมีเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดให้เลือกอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโหมดการขับขี่ Eco และ Power สามารถปรับได้ตามต้องการ ส่วนระบบความปลอดภัยจะมีทั้งถุงลมนิรภัย 6 จุด, กล้องมองหลังและมองภาพรอบคัน, ระบบควบคุมการทรงตัว, ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน







     ในเมืองไทยก็มีค่ายรถ Maxus ไม่แน่ใจว่าจะมีแผนการทำตลาดหรือไม่ หรืออีกแบบหนึ่งอาจจะเป็นการใช้ชื่อของ MG เพื่อเจาะบ้านเราก็เป็นได้ เพราะเคยมีข่าวว่าเอ็มจีกำลังพัฒนาทำรถกระบะอยู่ อีกทั้ง Maxus และ MG อยู่ภายใต้การดูแลของ SAIC ของจีน หากจะสลับร่างสลับแบรนด์กันยังไงคงไม่ใช่เรื่องยาก!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิก!
***************************
ที่มา autohome.com.cn via. headlightmag.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น