วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

พร้อมชน! Honda CB650F ปรับหน้าตาใหม่ พร้อมขุมพลังแรงขึ้น!

     จากที่เราได้ดู Honda CBR650F กันไปแล้ว คราวนี้ถึงคิวของฝาแฝดอย่าง CB650F กันบ้าง ซึ่งก็มีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร!



อย่างที่เคยบอกไปว่าการมาครั้งนี้คือการ Minor Change ปรับใหม่เล็กน้อย ไม่ใช่ Model Change ปรับใหม่ยกคัน ดังนั้นตัวรถยังจะใช้พื้นฐานเดิมอยู่ การออกแบบที่แตกต่างและเห็นได้ชัดว่าเปลี่ยนไปจากเดิมก็คือชุดหน้ากากไฟหน้า ที่ยกเอาของ CB500F มาใส่ แน่นอนว่าส่องสว่างด้วยไฟ LED 

ต่อมาจะเป็นแฟริ่งด้านข้างที่ติดกับถังน้ำมัน จะทำออกมาคล้ายๆกับรุ่นน้อง CB500F ส่วนปลายท่อไอเสียออกแบบใหม่ต่างจากเดิมเล็กน้อย และไฟท้ายโคมใส จากเดิมโคมสีแดง



มาดูระบบช่วงล่างกันบ้างครับ มีการเปลี่ยนและปรับเซ็ตใหม่ให้ ซึ่งโช๊คอัพคู่หน้าแบบเทเลสโคปิกของ Showa 'Dual Bending Valve' ขนาด 41 มิลลิเมตร และระบบเบรคเป็นของ Nissin พร้อมทั้งระบบกันล้อล็อก ABS หน้าและหลัง 





เครื่องยนต์นั้นยังคงเป็นบล็อกเดิม แต่มีการปรับปรุงกำลังให้ดียิ่งขึ้น เป็นเครื่อง 4 สูบเรียง ความจุ 649 ซีซี สามารถปั่นกำลังสูงสุดได้ 89.9 แรงม้า (มากกว่าเดิมอยู่ 4 ตัว) ที่ 11,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 64 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบต่อนาที กำลังที่เพิ่มมากขึ้น มาจากการปรับปรุงระบบไอเสียใหม่ ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นและเสียงดุขึ้นนิดหน่อย แถมระบบเกียร์ก็สร้างความสมูทได้ดีขึ้นอีกด้วย

     การเปิดตัวครั้งนี้เรียกได้ว่าออกมาต้อนรับคู่แข่งอย่าง Kawasaki Z650 กันเลยทีเดียว ส่วนสาวกปีกนกในไทยก็ต้องรอฟังข่าวดีจาก AP Honda แล้วล่ะว่าจะมาในช่วงไหน!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิก!
***************************
ที่มา TMCBlog

1 ความคิดเห็น: