วันเปิดตัวมีทั้งภาพและวิดีโอกันออกมาจากสื่ออินโดฯ แต่ในเรื่องของสเปคของรถเราจะมาคุยกัน ซึ่งผมได้หาข้อมูลและรวบรวมไว้ที่นี่แบบที่เดียวจบ พร้อมทั้งภาพและคลิปทุกซอกทุกมุมของ CBR250RR สปอร์ตตัวใหม่ของฮอนด้า
ก่อนอื่นต้องขอไล่ไปจากหน้าตาของรถกันก่อน รถคันนี้มีจุดเด่นที่ทุกคนจะเห็นเป็นสิ่งแรกเลยก็คือไฟหน้า จะใช้แบบ Full LED วางไว้สองดวง ซึ่งด้านบนจะมีไฟส่องสว่างเวลากลางวัน DRL พร้อมเป็นไฟเลี้ยวในตัว นั่นหมายความว่าจะไม่มีก้านออกมาเหมือนโมเดลอื่นๆ
การดีไซน์ค่อนข้างโดดเด่นพร้อมทำออกมาเรียกได้ว่าดุดัน แฟริ่งด้านข้างมีเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว ซึ่งจะคล้ายรุ่นพี่ CBR500R แต่จะดูมีมัดกล้ามมากกว่าด้วยถังน้ำมันทรงใหม่ ผสมผสานระหว่างถังจริงและวัสดุไฟเบอร์ ความจุ 14.5 ลิตร ท้ายรถค่อนข้างสูงโด่งให้อารมณ์สปอร์ตเต็มพิกัด ซึ่งเบาะนั่งคนขับจะมีความสูง 790 มม.
ท่อไอเสียท่อแกร่งแบบสองท่อเรียงต่อกัน ตกแต่งด้วยการ์ดกันความร้อนสีเงินและดำ เมื่อมองจากด้านข้างแล้วจะเห็นโครงถักที่ไม่มีการปกปิดเอาไว้ และสวิงอาร์มแบบอลูมิเนียมทรงคล้ายรุ่นพี่ 650F สีเงิน ไฟท้ายแบบสองชั้นดูทันสมัยดี หล่อเหลาเอาการด้วยชุดโช๊คอัพหน้าหัวกลับ USD พร้อมดิสก์เบรคเดี่ยว ลูกสูบคู่ 310 มม. ด้านหล้งเป็นโช๊คเดี่ยวแบบ Pro-LINK ปรับได้ 5 ระดับ และดิสก์เบรคเดี่ยว ลูกสูบเดี่ยว 240 มม. ขนาดยางหน้า 110/70 - 17 54s ขนาดยางหลัง 140/70 - 17 66s
มาตรวัดแบบ Full Digital ที่แสดงรอบเครื่องยนต์สูงถึง 16,000 รอบต่อนาที จัดจ้านเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 8 วาล์ว 2 สูบ 249.7 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำและพัดลมอัตโนมัติ ระบบเกียร์ 6 สปีด คันเร่งไฟฟ้า Throttle-By-Wire และมีโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 แบบ Comfort, Sport และ Sport+ แต่น่าเสียดายที่ข้อมูลเครื่องยนต์แบบเต็มๆ แรงม้า แรงบิดยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด
การเปิดตัวที่อินโดนีเซียจะมีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน นั่นก็คือ All New CBR250RR (STD) แบบไม่มีระบบเบรค ABS ราคาจะอยู่ราวๆ 168,000 บาท และรุ่น All New CBR250RR (ABS) มีเบรค ABS ราคาประมาณ 184,000 บาท ในบ้านเราถือว่ามีสิทธิ์ได้ใช้ แต่ต้องรอดูท่าทีของเอพีฮอนด้าว่าจะเป็นอย่างไร!
สเปค All New Honda CBR250RR
กว้างxยาวxสูง : 2,060 x 724 x 1,098 มม.
ฐานล้อ : 1,389 มม.
ระยะใต้ท้องรถ : 145 มม.
ความสูงเบาะ : 790 มม.
ถังน้ำมันเชื้อเพลิงความจุ : 14.5 ลิตร
เครื่องยนต์ : แบบ 4 จังหวะ 8 วาล์ว 2 สูบ
ความจุ : 249.7 ซีซี
ระบายความร้อน : ด้วยน้ำและพัดลมอัตโนมัติ
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง : หัวฉีด PGM-FI
ความกว้างกระบอกสูบxช่วงชัก : 62.0 x 41.4 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด : 11.5: 1
ระบบเกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด
ระบบสตาร์ท : มือไฟฟ้า
ระบบคลัช : แบบเปียกคลัชกับ Coil Spring
ความจุน้ำมันเครื่อง : 1.9 ลิตร
คันเร่ง : ไฟฟ้า Throttle-By-Wire พร้อมเซนเซอร์จับอัตราเร่ง
เบรคหน้า : ดิสก์เดี่ยว ลูกสูบคู่ 310 มม. พร้อม ABS
เบรคหลัง : ดิสก์เดี่ยว ลูกสูบเดี่ยว 240 มม. พร้อม ABS
อัตราส่วนกำลังอัด : 11.5: 1
ระบบเกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด
ระบบสตาร์ท : มือไฟฟ้า
ระบบคลัช : แบบเปียกคลัชกับ Coil Spring
ความจุน้ำมันเครื่อง : 1.9 ลิตร
คันเร่ง : ไฟฟ้า Throttle-By-Wire พร้อมเซนเซอร์จับอัตราเร่ง
เบรคหน้า : ดิสก์เดี่ยว ลูกสูบคู่ 310 มม. พร้อม ABS
เบรคหลัง : ดิสก์เดี่ยว ลูกสูบเดี่ยว 240 มม. พร้อม ABS
เฟรม : แบบเหล็กกลมถัก Truss Frame
ระบบกันสะเทือนหน้า : หัวกลับ USD
ระบบกันสะเทือนหลัง : สวิงอาร์มอลูมิเนียม พร้อมโช๊คเดี่ยวแบบ Pro-LINK ปรับได้ 5 ระดับ
ขนาดยางหน้า : 110/70 - 17 54s
ขนาดยางหลัง : 140/70 - 17 66s
แบตเตอรี่ : MF 12V - 7Ah
หัวเทียน : NGK SILMAR8C-9
ระบบกันสะเทือนหน้า : หัวกลับ USD
ระบบกันสะเทือนหลัง : สวิงอาร์มอลูมิเนียม พร้อมโช๊คเดี่ยวแบบ Pro-LINK ปรับได้ 5 ระดับ
ขนาดยางหน้า : 110/70 - 17 54s
ขนาดยางหลัง : 140/70 - 17 66s
แบตเตอรี่ : MF 12V - 7Ah
หัวเทียน : NGK SILMAR8C-9
ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา astra-honda, iwanbanaran
ภาพจาก tmcblog
คลิกภาพหากต้องการขยาย!
******************************
ชอบน่ะรอยุ
ตอบลบจัดไปครับ^^
ลบอยากได้มากๆเลย
ตอบลบ