Honda CBR250RR เวอร์ชั่นอินโดนีเซียและเวอร์ชั่นญี่ปุ่น จะมีความแตกต่างกันบางจุดเพียงเล็กน้อย ที่จะเห็นได้ชัดเลยก็คือไฟเลี้ยวด้านหน้า ซึ่งอินโดฯ จะติดตั้งอยู่เหนือไฟหน้า แต่ของญี่ปุ่นจะติดตั้งตำแหน่งใหม่ด้านข้างแฟริ่ง เพราะไฟเลี้ยวต้องมีความห่าง (จากซ้ายไปขวา) ตามที่กฎหมายกำหนด
นอกจากนี้ CBR250RR เวอร์ชั่นญี่ปุ่น จะมีการลดแรงม้าและแรงบิดลงตามกฎการควบคุมมลพิษ Homologation ซึ่งจะเข้มงวดหรือแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ โดยจะมีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 38 แรงม้า ที่ 12,500 รอบต่อนาที (Ver. อินโดฯ 38.7 แรงม้า ที่รอบเครื่องเท่ากัน) แรงบิดสูงสุด 23 นิวตันเมตร ที่ 11,000 รอบต่อนาที (Ver. อินโดฯ 23.3 นิวตันเมตร ที่รอบเครื่องเท่ากัน)
ส่วนความเคลื่อนไหวของ CBR300RR ที่ชาวไทยเฝ้าจับตาอยู่นั้น ยังไม่มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมากนัก คงทำได้เพียงแค่รอกันต่อไปครับ^^
ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิก!
***************************
ที่มา honda.co.jp
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น