ทั้งยังมีภาพที่ตั้งใจถ่ายให้เห็นกันแบบจะจะรอบคัน ซึ่งรายละเอียดความแตกต่างจะมีดังนี้
การออกแบบจะไม่ทำให้ต่างไปจากเดิมมากนัก ปรับในจุดที่สมควรจะปรับ อย่างเช่นไฟหน้าจะเพิ่มวงแหวนไฟ DRL ให้เข้มและหนาขึ้น กระจังหน้าโครเมียมเพิ่มความอวบของเส้นสาย ทำให้คล้ายรุ่นน้อง Mazda 2 และ CX-3 และปรับทรงไฟตัดหมอกเสียใหม่ ส่วนไฟเลี้ยวตรงกระจกมองข้างจากที่อยู่ตำแหน่งปลายๆ ก็ขยับเข้ามาแบบเส้นแนวยาว ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
ในส่วนภายในจะปรับพวงมาลัยให้ดูสปอร์ตมากขึ้น รวมถึงปุ่มควบคุมต่างๆ และคอนโซลเกียร์กับปุ่มควบคุม MZD Connect ก็ถูกจัดระเบียบใหม่เช่นกัน พูดง่ายๆคือเอาความพอดีของ Mazda 6 และ Mazda CX-9 มาปรับใช้นั่นเอง
ในส่วนของเครื่องยนต์จะมีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ เริ่มจากเครื่องดีเซล เทอร์โบ 1.5 Skyactiv-D ที่จำหน่ายในยุโรปก่อนหน้านี้ กำลัง 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร อีกตัวคือเครื่องดีเซล 2.2 Skyactiv-D กำลัง 175 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร ตัวเดียวกันที่ประจำการอยู่ใน CX-5
ต่อมาเป็นเครื่องเบนซิน 2.0 Skyactiv-G กำลัง 155 แรงม้า แรงบิด 196 นิวตันเมตร ทั้งหมดจะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และสุดท้ายเป็นเครื่องเบนซิน 2.0 Skyactiv-Hybrid ขนาด 2.0 ลิตร 99 แรงม้า แรงบิด 142 นิวตันเมตร มอเตอร์ไฟฟ้า 82 แรงม้า แรงบิด 207 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติแปรผัน CVT
นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยเหลือการขับขี่และความปลอดภัย i-ACTIVSENSE รวมถึงระบบ G-Vectoring Control ตัวช่วยควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง
กำหนดเปิดตัวในญี่ปุ่นจะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ส่วนในบ้านเราอย่างเร็วที่สุดน่าจะได้เห็นในช่วงงาน Motor Expo ปลายปีนี้ อย่างช้าก็ต้นปี 2017 ครับ!
ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา paultan.org
สวย
ตอบลบ