วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ยืนยันมาแน่! Nissan ประกาศเตรียมรุกแบรนด์ “Nismo” ในไทย!

       บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันทำตลาดแบรนด์ “นิสโม” ในประเทศไทยแน่นอน มั่นใจเพิ่มความเข้มแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ และการตอบรับจากแฟนนิสโมที่รอคอย คาดก่อนกลางปีได้ยลโฉม เริ่มจาก Performance Package สำหรับรถยนต์รุ่นต่างๆ!


นายคะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า ภายใต้นโยบายและการทำตลาดเชิงรุก ของนิสสัน ในประเทศไทย นิสสันมุ่งเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ โดยในปี 2559 นิสสันจะเริ่มแนะนำแบรนด์นิสโมให้กับตลาดในประเทศไทย หลังจากพบว่ามีกลุ่มลูกค้าที่รอคอย และมีความชื่นชอบในแบรนด์นิสโมอยู่แล้วเป็นจำนวนมาก เนื่องจากนิสโมมีผลงานการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่ยอดเยี่ยม ขณะที่รถยนต์รุ่นสูงสุดอย่างนิสสัน จีที-อาร์ นิสโม ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นสุดยอดในด้าน สมรรถนะ และความเร็ว สามารถคว้าชัยชนะในสนามแข่งมากมาย โดยเฉพาะการแข่งขันซุปเปอร์ จีที ที่คนไทยรู้จักดี

“เชื่อมั่นว่า ความชื่นชอบ และชื่อเสียงของนิสโม จะเพิ่มเสน่ห์และความเร้าใจ และทำให้แบรนด์นิสสัน เป็นที่ รักและชื่นชอบของชาวไทยมากขึ้น”


NISMO มาจาก Nissan Motorsports ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 ซึ่งตลอดระยะเวลา 32 ปีที่ผ่านมา นิสสัน ได้ใช้ นิสโม ในการทำกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต จนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จะเห็นได้ชัดจากการจัดงานเทศกาลนิสโม ประจำปี ที่มีแฟนๆ กว่า 30,000 คน มาร่วมเฉลิมฉลอง ขณะที่ในด้าน Road cars รถยนต์นิสสันหลากรุ่นที่ได้รับการปรับแต่งสมรรถนะเต็มรูปแบบโดยนิสโม ภายใต้แบรนด์นิสโม ได้มีการทำตลาดทั้งใน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป รัสเซีย โดยประสบความสำเร็จอย่างสูงและต่อเนื่อง

นิสโม มีส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ของนิสสันให้แข็งแกร่ง ในฐานะแบรนด์ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ซึ่งปัจจุบันนิสโมให้ความสำคัญของทั้งสองส่วนคือ การพัฒนารถรุ่นต่างๆ เพื่อกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต และการพัฒนา Road Cars หรือรถยนต์ที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ด้วยการนำประสบการณ์และเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ในการพัฒนาสมรรถนะรถของนิสสันให้เหนือชั้นขึ้นไปอีกด้วย


สำหรับแผนการทำตลาดนิสโมในประเทศไทย นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันว่า จะเริ่มนำแบรนด์นิสโมเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ในช่วงครึ่งแรกของปี เริ่มต้นจาก Performance Package สินค้าคอลเลคชั่น สำหรับรุ่นที่จะเปิดตัวเป็นรุ่นแรก ยังอยู่ในขั้นพิจารณา คัดเลือกว่าจะเริ่มทำตลาดรุ่นไหนก่อน ทั้งนี้ ความโดดเด่นของ Nismo Performance Package คือการเพิ่มดีกรีความสปอร์ตในเรื่องของดีไซน์ด้วยชุดแอโร่พาร์ทของนิสโม และการเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ โดยเฉพาะการยึดเกาะถนน”

สำหรับ การพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการ รองรับการทำตลาดแบรนด์นิสโม รวมถึงการเปิดศูนย์บริการด้านเทคนิคของนิสโมที่เรียกว่า Nissan Certified Dealer นั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมพร้อม บุคลากร และการวางการสนับสนุนด้านเทคนิค โดยมีผู้จำหน่ายให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการ Nissan Certified Dealer กว่า 20 แห่ง โดยอยู่ในระหว่างการคัดเลือกเพื่อให้ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดของนิสโม

       นายประพัฒน์ยังกล่าวเสริมเพิ่มเติมด้วยว่า “ด้านแผนการทำกิจกรรมอเตอร์สปอร์ต นิสสันจะยังคงมุ่งเน้นไปที่การเปิดโอกาสให้ คนรุ่นใหม่ ได้สามารถสานฝันให้เป็นจริง ซึ่ง จะมีการเปิดโครงการ นิสสัน จีที อคาเดมี สานฝันเซียนเกม สู่นักแข่งระดับโลก ปีที่ 3 รวมถึงการสร้างแฟนนิสโมเพิ่มขึ้น และการทำกิจกรรมต่างๆในประเทศไทย ผ่านตัวอย่างความสำเร็จของ นิสสัน จีที-อาร์ นิสโม ที่ได้สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าชัยในการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง”

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น